Tin mới

Video: Phát súng "chí mạng" tiêu diệt bin Laden của cựu đặc nhiệm Mỹ

Thứ sáu, 07/11/2014, 14:18 (GMT+7)

Cựu đặc nhiệm Hải quân SEAL, Rob O’Neil thừa nhận mình là người bắn phát súng chí mạng vào Osama bin Laden khi đội biệt hải Mỹ tấn công vào nơi ở của trùm khủng bố năm 2011.

 

Cựu đặc nhiệm Hải quân SEAL, Rob O’Neil thừa nhận mình là người bắn phát súng chí mạng vào Osama bin Laden khi đội biệt hải Mỹ tấn công vào nơi ở của trùm khủng bố năm 2011.

Theo mô tả của O’Neill, khi đối diện với bin Laden ở cự ly gần, ông đã bắn ba phát súng vào thẳng đầu của “kẻ thù” nước Mỹ trong khi các đồng đội khác đang lùng sục căn nhà của thủ lĩnh Al Qaeda ở Pakistan ngày 2/5/2011.

Cựu lính đặc nhiệm hải quân cho biết lý do ông tiết lộ thân phận là bởi vì ông đã mất đi một số quyền lợi quân sự do đã giải ngũ khi phục vụ được 16 năm thay vì 20 năm như thông thường.

Robert O’Neill đã tham gia hàng chục nhiệm vụ chiến đấu trực tiếp tại bốn khu vực chiến tranh, bao gồm cả Iraq và Afghanistan. Trong quá trình đó, ông đã thực hiện hơn 400 nhiệm vụ tác chiến độc lập. O’Neill đã được tặng huân chương 52 lần.

Việc cựu lính hải quân này xuất hiện trước công chúng và tiết lộ quá trình đột kích Osama bin Laden  sẽ khiến lực lượng lính đặc nhiệm và quân đội Mỹ không hài lòng.

Tuy nhiên, câu chuyện của O’Neill cũng có những thông tin trái chiều. Matt Bissonnette, một lính SEAL khác cũng tham gia vào cuộc đột kích trên, cũng khẳng định ông mới là người giết bin Laden. Còn một nguồn tin giấu tên khác cũng cho hay “ông đã bắn phát súng đầu tiên vào bin Laden trước khi khống chế hai người vợ của trùm khủng bố để che chắn cho các đồng đội khác. Sau đó, Bissonnette và O’Neill mới bắn một loạt đạn vào xác của bin Laden”.

Robert O’Neill  là người dẫn đầu lực lượng giải cứu con tàu Maersk Alabama bị cướp biển Somalia chiếm giữ. Cuộc giải cứu được chuyển thể thành bộ phim đoạt giải Oscar “Captain Phillips” (Thuyền trưởng Phillips).

O'Neill cũng từng cứu lính đặc nhiệm SEAL Marcus Luttrell, một trong những người sống sót sau khi nhiệm vụ bắt một tên lãnh đạo Taliban ở Afghanistan thất bại. Câu chuyện này được dựng thành phim Lone Survivor (Chiến binh đơn độc). Bộ phim được đề cử giải Oscar “Zero Dark Thirty” (Thời khắc hành động) cũng tái hiện lại cuộc truy lùng Osama bin Laden mà O'Neill tham gia.

Video mô phỏng cuộc đột kích của biệt đội SEAL Mỹ vào ngôi nhà của bin Laden năm 2011.

Theo Tuệ Minh (ToMo News)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news