Tin mới

Video: Putin tới thăm Crimea, kỷ niệm 2 năm sáp nhập

Thứ bảy, 19/03/2016, 08:56 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin hôm 18/3 đã tới thăm Crimea nhân kỷ niệm hai năm sáp nhập bán đảo này và thị sát việc xây dựng cây cầu dài 19 km nối liền Crimea với miền nam nước Nga.

Tổng thống Nga Putin hôm 18/3 đã tới thăm Crimea nhân kỷ niệm hai năm sáp nhập bán đảo này và thị sát việc xây dựng cây cầu dài 19 km nối liền Crimea với miền nam nước Nga.

Theo RT, ông Putin bắt đầu chuyến đi hôm nay bằng việc thăm dự án xây cầu ở đảo Tuzla trị giá ba tỷ USD dọc eo biển Kerch, sẽ nối bán đảo Crimea với miền nam Nga. Ông Putin gọi việc xây cầu là "nhiệm vụ lịch sử", bởi nó sẽ kết nối Crimea chặt chẽ hơn với Nga.

[mecloud]uYFM7wh6Vw[/mecloud]

Tổng thống Nga cũng nói một đường dây cáp điện dưới biển nhằm giúp giảm sự phụ thuộc điện của bán đảo với Kiev có thể sẽ hoạt động đầy đủ vào tháng 5. Năm ngoái, Ukraine đã cắt đứt đường dây điện tới Crimea, khiến bán đảo này chìm trong bóng tối.

Chuyến thăm của ông Putin diễn ra trong thời điểm Nga kỷ niệm hai năm ngày sáp nhập Crimea. Các buổi hoà nhạc và hoạt động lễ hội đang diễn ra trên khắp nước Nga để kỷ niệm sự kiện này. Kết quả điều tra hồi tháng 2 của trung tâm Levada cho thấy 83% người dân Nga ủng hộ việc sáp nhập Crimea.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay các công nhân tại Crimea. Ảnh: Tass

Ngày 18/3/2014, bán đảo Crimea chính thức sáp nhập vào lãnh thổ Nga sau cuộc bo phiếu nhận được sự đồng thuận của hơn 97% người dân. Ukraine và phương Tây khẳng định việc sáp nhập là sự "chiếm đất bất hợp pháp" và Kremlin sắp đặt việc bỏ phiếu. Kiev và Washington tuyên bố sẽ không bao giờ chấp nhận Crimea như lãnh thổ hợp pháp của Nga.

Việc sáp nhập Crimea đẩy quan hệ Nga - phương Tây xuống mức thấp nhất sau Chiến tranh Lạnh.

[mecloud]pu8GJhA3iA[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news