Tin mới

Video: Quân Thổ Nhĩ Kỳ lãnh thiệt hại đầu tiên ở Syria

Thứ hai, 29/08/2016, 09:36 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại những thiệt hại đầu tiên mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải hứng chịu ở Syria trong chiến dịch "Lá chắn Euphrates".

Đoạn video ghi lại những thiệt hại đầu tiên mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải hứng chịu ở Syria trong chiến dịch "Lá chắn Euphrates".

[mecloud]QayE2yNEul[/mecloud]

Theo Reuters, xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria bị trúng pháo được bắn từ lãnh thổ do dân quân người Kurd kiểm soát. Kết quả là 1 binh sĩ thiệt mạng, 3 người khác bị thương, 2 chiếc xe bị phá hủy.

Ngày 24/8, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động xe tăng, đặc nhiệm tràn sang biên giới Syria để tấn công nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tại khu vực Jarablus.

Đài Russia Today dẫn tin từ CNN bản Thổ Nhĩ Kỳ (CNN Turk) cho biết ít nhất 63 mục tiêu của IS đã bị tiêu diệt từ 224 đợt tấn công bằng đại bác và hệ thống phóng tên lửa đa nòng (MLRS). Nguồn tin quân sự cho biết, các cuộc không kích và pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy khoảng 70 mục tiêu của phiến quân ở Jarablus chỉ trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ.

Chính quyền Syria tuyên bố chiến dịch này của Thổ Nhĩ Kỳ là vi phạm chủ quyền. Nhưng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết hoạt động này nhằm chống lại cả IS và các tay súng người Kurd để tránh lực lượng này thế chân ở khu vực biên giới với Thổ Nhì Kỳ sau khi IS bị đẩy lùi.

Xem thêm:

[mecloud]eByXYBCu9r[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news