Tin mới

Video: Quốc kỳ Nga bị Mỹ treo ngược trước cuộc gặp cấp cao

Thứ năm, 21/01/2016, 14:17 (GMT+7)

Quốc kỳ của Nga đã bị nhân viên ngoại giao Mỹ treo ngược trước cuộc gặp cấp cao giữa Ngoại trưởng John Kerry và người đồng cấp Sergei Lavrov. Rất may một phóng viên đã phát hiện điều này.

Quốc kỳ của Nga đã bị nhân viên ngoại giao Mỹ treo ngược trước cuộc gặp cấp cao giữa Ngoại trưởng John Kerry và người đồng cấp Sergei Lavrov. Rất may một phóng viên đã phát hiện điều này.

RT ngày 21/1 đưa tin, sơ suất xảy ra tại căn phòng mà Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ họp bàn về tình hình Syria và Trung Đông ở Zurich, Thụy Sĩ. Căn phòng này do nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ bài trí.

Khi các phóng viên được phép vào phòng chụp ảnh, một quay phim người Nga đã phát hiện ra điều này và thông báo với Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về Vấn đề Công Glen Johnson.

[mecloud]nGOfb16kNe[/mecloud]

"Này ông, các ông treo quốc kỳ Nga như vậy là ngược rồi. Phần màu trắng phải ở trên cùng", người quay phim nói.

Phó trợ lý Glen ngạc nhiên hỏi lại: "Cái gì, anh nói nghiêm túc chứ. Anh không đùa tôi đấy chứ?".

"Tôi nói sự thật", người quay phim khẳng định. Sau đó, ông Glen đã kiểm tra lại và đổi chiều cờ của nước Nga. Việc điều chỉnh diễn ra trước khi hai phái đoàn Nga và Mỹ đến phòng họp, giúp Mỹ tránh khỏi việc bẽ mặt tại một sự kiện ngoại giao cấp cao.

Quốc kỳ Nga gồm có ba màu nằm ngang, theo thứ tự từ trên xuống là trắng, xanh da trời và đỏ.

Hồi năm 2009, giới chức ngoại giao Mỹ cũng từng để sơ suất xảy ra trong một sự kiện với Ngoại trưởng Lavrov. Vì muốn bày tỏ thiện ý cải thiện quan hệ với Nga, Ngoại trưởng Hillary Clinton đã tặng người đồng cấp Nga món quà là một nút bấm được khắc chữ "peregruzka", với ý nghĩa "thiết lập lại".

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Lavrov đã nhìn ra nhầm lẫn này và nói "các bạn nhầm rồi". Chữ đúng phải là "perezagruzka", còn dòng chữ phía Mỹ khắc có nghĩa là "quá tải". Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga vẫn cảm ơn thiện chí của bà Clinton.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news