Tin mới

Video sốc về nạn bạo hành nam giới

Thứ sáu, 21/08/2015, 17:10 (GMT+7)

Khi nói đến bạo hành gia đình, người ta thường nghĩ ngay đến nạn nhân là phụ nữ và trẻ em mà quên mất một đối tượng khác, đó là nam giới.

Khi nói đến bạo hành gia đình, người ta thường nghĩ ngay đến nạn nhân là phụ nữ và trẻ em mà quên mất một đối tượng khác, đó là nam giới.

Một đoạn video thử nghiệm xã hội được công bố đã gây được nhiều chú ý của cộng đồng, nội dung video cho thấy sự khác biệt về nhận thức của mọi người đối với bạo hành phụ nữ và bạo hành ‘ngược’ – bạo hành đàn ông.[mecloud]Yh61abMigp[/mecloud]

Đầu đoạn video, một cặp đôi nam nữ cãi vã trên con phố đông người qua lại. Người thanh niên dồn cô gái vào hàng rào và có nhiều hành vi thô bạo. Ngay lập tức, người đi đường chú ý và một vài người tiến đến can ngăn cũng như giảng giải cho chàng trai một bài học.

 

Đoạn tiếp theo trong video, tình huống đảo ngược khi cô gái to tiếng mắng nhiếc và thậm chí túm tóc, đánh chàng trai thùm thụp. Tuy nhiên, phản ứng của người đi đường lúc này lại hoàn toàn trái ngược, họ chỉ nhìn thờ ơ và cười thích thú như thể đây là một việc ‘lạ đời’ thú vị.

Cuối cùng, đoạn video đưa ra một con số bất ngờ: ở Anh có tới 40% các vụ bạo hành gia đình mà nạn nhân là nam giới. Tuy nhiên, vấn đề bạo hành ‘ngược’ này dường như bị xem nhẹ và chưa được xã hội nhận thức đầy đủ. Dù núp dưới hình thức nào thì bạo hành vẫn là bạo hành và mọi người cần chung tay đẩy lùi vấn nạn nhức nhối này.

P.H

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news