Tin mới

Video: Sư tử núi được trả tự do sau 20 năm giam cầm

Thứ hai, 23/11/2015, 17:13 (GMT+7)

Chú sư tử núi Moment Mufasa đã được thả tự do về rừng sau 20 năm bị “giam cầm” phía sau chiếc xe tải lưu diễn xiếc ở Peru.

Chú sư tử núi Moment Mufasa đã được thả tự do về rừng sau 20 năm bị “giam cầm” phía sau chiếc xe tải lưu diễn xiếc ở Peru.

[mecloud] B5lUaTVMIq[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, Tổ chức Bảo vệ Động vật Quốc tế (ADI) - một trung tâm phục hồi động vật có trụ sở tai Lima, thủ đô Peru, đã hỗ trợ cảnh sát giải cứu con sư tử. Trước đó, họ được báo có một con sư tử núi bị gánh xiếc Circo Koreander giam giữ bất hợp pháp, với những chuỗi xích nặng nề quấn khắp người.

Trong một cuộc đột kích kéo dài 8 tiếng, ADI và những quan chức bảo vệ động vật hoang dã, cùng cảnh sát chống bạo loạn, đã giải cứu Mufasa khỏi thùng sau xe tải - nơi nó bị giam giữ 20 năm nay.

Sau khi được giải cứu, nó được đưa về chăm sóc sức khỏe ở ADI và được thả về khu bảo tồn Tambopata, trong khu vực rừng nhiệt đới Amazon ở phía đông nam Peru, một trong những môi trường sống ít bị con người tác động nhất thế giới, hồi tháng 9.

Sư tử núi được trả tự do sau 20 năm giam cầm. Ảnh: Daily Mail

Jan Creamer, một thành viên thuộc ADI cho biết: "Họ đã rất đau lòng khi thấy Mufasa bị xích giữa các thiết bị xiếc và phải sống ở phía sau của một chiếc xe tải.

Không những vây, Mufasa còn bị quấn dây xích khắp người.”

Được biết, Mufasa là động vật hoang dã cuối cùng được thả tự do, kể từ năm 2011, khi chính quyền Peru ban luật cấm sử dụng động vật hoang dã biểu diễn xiếc.

Xem thêm video "Sư tử quá đói phá xe, đòi ăn thịt du khách": 

[mecloud]xU3nBEntSB[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sư sử núi