Tin mới

Video: Sức mạnh tên lửa Patriot Mỹ vừa triển khai để đối phó Triều Tiên

Thứ bảy, 13/02/2016, 16:59 (GMT+7)

Mỹ vừa triển khai thêm một hệ thống tên lửa Patriot tới Hàn Quốc để đối phó với vụ thử hạt nhân gần đây của Triều Tiên.

Mỹ vừa triển khai thêm một hệ thống tên lửa Patriot tới Hàn Quốc để đối phó với vụ thử hạt nhân gần đây của Triều Tiên.

Đây là thông tin mà tờ Japan Times đưa ra, dẫn nguồn chỉ huy quân sự Mỹ. Theo đó, một đơn vị khẩu đội phòng không từ Texas với tên lửa đạn đạo sử dụng hệ thống Patriot đã tới Căn cứ không quân Osan tại Pyeongtaek, phía nam Seoul.

[mecloud] BZF2G4AKNm[/mecloud]

Tên lửa đánh chặn Patriot có tầm bắn từ 70-160 km, trần bắn cao nhất tới 24 km và có thể bắn được những mục tiêu đang di chuyển với vận tốc Mach 5, tương đương gần 6.200 km. Hệ thống này có thể nhận biết hơn 100 mục tiêu khác nhau cùng một lúc và theo sát tối đa 8 mục tiêu liên tục.

Các loại tên lửa dẫn đường được Patriot sử dụng là Standard, ASOJ/SOJC, PAC-2, PAC-2 GEM, GEM/C, GEM/T và PAC-3. Từ khi ra đời đến nay, hệ thống này đã được cải tiến nhiều để dễ dàng đối phó với các tên lửa chiến thuật và máy bay ngày càng tinh vi hơn.

Ngày 12/2, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se đã đồng ý tiếp tục làm việc với nhau để đạt được một phản ứng quốc tế mạnh mẽ đáp trả những vi phạm nghị định của Hội đồng Bảo an LHQ trong thời gian gần đây của Triều Tiên.

Cuối tuần trước, Triều Tiên đã bắn một tên lửa tầm xa mang vệ tinh lên quỹ đạo. Sau vụ việc, Lầu Năm Góc đã kêu gọi Seoul và Washington bắt đầu đàm phán để triển khai THAAD (Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao đầu cuối) tới Hàn Quốc sau các hoạt động gần đây của Bình Nhưỡng.

Ngày 6/1, Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch gây phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tển lửa Patriot