Tin mới

Video: Tàu cá Trung Quốc bị ném lựu đạn

Thứ bảy, 01/10/2016, 14:40 (GMT+7)

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã ném lựu đạn vào tàu Trung Quốc khi phát hiện tàu này đang đánh bắt cá trái phép. Vụ việc khiến 3 ngư dân được cho là đã chết ngạt.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã ném lựu đạn vào tàu Trung Quốc khi phát hiện tàu này đang đánh bắt cá trái phép. Vụ việc khiến 3 ngư dân được cho là đã chết ngạt.

[mecloud]ng96udLljO[/mecloud]

Tờ Reuters dẫn nguồn tin quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết Cảnh sát biển nước này lên tàu các của ngư dân Trung Quốc và ném lựu đạn vào nơi họ trốn bên trong.

Ba người đàn ông Trung Quốc được cho là chết ngạt, theo quan chức thuộc Cảnh sát biển ở thành phố cảng Mokpo. Vụ việc xảy ra ngày 29/9 và đang được điều tra.

Theo hãng tin Yonhap, tàu cá Trung Quốc tìm cách chạy trốn khi bị Lực lượng bảo vệ bờ biển Mokpo phát hiện và ra lệnh dừng lại để kiểm tra.

Tàu cá Trung Quốc cháy sau khi cảnh sát biển Hàn Quốc xông lên kiểm tra chiều 29/9 trên vùng biển gần đảo Hong (Hàn Quốc)

Các thành viên lực lượng này sau đó lên được tàu cá Trung Quốc nhưng một số thuyền viên đã khóa trái buồng lái và phòng động cơ rồi tiếp tục điều khiển con tàu.

Thấy mệnh lệnh bị phớt lờ, lực lượng này buộc phải ném lựu đạn gây choáng vào các khoang bị khóa trái hòng buộc những người đang ẩn náu ra ngoài.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra sau đó và 3 ngư dân có thể thiệt mạng do khói độc. Giới chức Hàn Quốc cho biết sẽ xác định nguyên nhân tàu bốc cháy cũng như khám nghiệm các tử thi.

Trước đó, hồi tháng 6/2016, Hàn Quốc và cơ quan giám sát hiệp ước đình chiến “Chiến tranh Triều Tiên” của Liên Hợp Quốc phối hợp phát động một chiến dịch ngăn chặn đánh bắt cá bất hợp pháp của ngư dân Trung Quốc ở ngoài khơi bờ biển phía tây của Hàn Quốc.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news