Tin mới

Video: Tàu chiến Mỹ trút 59 tên lửa vào căn cứ quân sự Syria

Thứ sáu, 07/04/2017, 11:53 (GMT+7)

Hải quân Mỹ vừa công bố video hai khu trục hạm phóng tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải nhằm vào căn cứ quân sự của Syria.

Hải quân Mỹ vừa công bố video hai khu trục hạm phóng tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải nhằm vào căn cứ quân sự của Syria.

[mecloud]pqjHdkrcrm[/mecloud]

Theo đoạn video được công bố trên trang web của Hải quân Mỹ, hai khu trục USS Ross và USS Porter đã phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào một số mục tiêu ở căn cứ không quân Shayrat của quân đội chính phủ Syria.

Vụ tấn công được xem là đòn trừng phạt sau khi Damascus bị tố sử dụng vũ khí hóa học tấn công phe nổi dậy khiến 80 dân thường thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết, tổng cộng 59 tên lửa đã được phóng đi nhằm vào các máy bay, các nhà chứa máy bay, kho chứa nhiên liệu và hậu cần, các boong-ke cung ứng đạn dược, các hệ thống phòng không và radar tại căn cứ Shayrat.

USS Ross và USS Porter đều là những tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường thuộc lớp Arleigh Burke, dài 154 m, rộng 20 m và có lượng giãn nước tối đa khoảng 8.886 tấn, được trang bị 4 động cơ tuabin khí GE LM2500-30, cho phép tàu di chuyển với tốc độ tối đa 56 km/h và tầm hoạt động khoảng 8.100 km.

Các chiến hạm này thuộc lớp tàu có tính năng mạnh và cân bằng nhất cả về phòng thủ lẫn tấn công của hải quân Mỹ, có thể phát hiện và tiêu diệt nhiều mục tiêu cùng lúc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news