Tin mới

Video: Thanh niên điều khiển xe 1 bánh bon bon trên đường phố Hà Nội

Thứ sáu, 17/07/2015, 15:00 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại hình ảnh nam thanh niên “cưỡi” trên chiếc "xe" 1 bánh, chạy tự động trên đường phố.

Đoạn video ghi lại hình ảnh nam thanh niên “cưỡi” trên chiếc "xe" 1 bánh, chạy tự động trên đường phố.

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, một lãnh đạo thuộc lực lượng CSGT Hà Nội cho hay, đây là loại phương tiện lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam và đặc biệt là ở Hà Nội.

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì phương tiện này chưa có trong chế tài xử phạt về trật tự ATGT đường bộ.

Tuy nhiên, nếu CSGT phát hiện người điều khiển phương tiện có dấu hiệu vi phạm luật giao thông đường bộ thì vẫn có thể ra hiệu lệnh dừng phương tiện để nhắc nhở.

[mecloud]DPvD6WZUo5[/mecloud]

Vì nó có thể gây nguy hiểm cho người đi đường và ảnh hưởng đến an toàn giao thông của các phương tiện khác.

“Loại phương tiện này có thể được coi như một loại ba tanh đường phố, mà chưa có hướng dẫn từ cấp trên...”, vị lãnh đạo này cho hay trên báo Trí thức trẻ.

Thanh niên “cưỡi” trên chiếc "xe" 1 bánh, chạy tự động trên đường phố - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, sáng 16/7, nhiều diễn đàn trên mạng xã hội Facebook đăng tải clip một thanh niên mặc quần đùi, áo ba lỗ, đi dép lê, không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe phân khối lớn (PKL) vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Clip này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và trở thành chủ đề xôn xao. Đa phần cư dân mạng đều lên án hành động này.

Theo hình ảnh trong clip, nam thanh niên này điều khiển chiếc xe PKL lao ra đường. Sau đó, người này bỏ 2 tay và đứng dậy cho xe lao đi trên đường.

Điều đáng nói, là thời điểm đó trên đường có đông phương tiện đang tham gia giao thông. Ở đoạn đầu clip còn cho thấy, khi nam thanh niên thả 2 tay ra khỏi càng chiếc xe PKL, xe vẫn vun vút lao đi, liệng vào mép đường sát một người đang tham gia giao thông. Rất may, chưa xảy ra va chạm. Không dừng lại ở đó, người này tiếp tục “diễn xiếc” trên xe.

Trao đổi nhanh với PV, ông Đào Việt Long, Đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT CA.Hà Nội) cho biết: Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã cử nhân lực xác minh. Hiện nay, cũng chưa thể khẳng định được điều gì, vì chất lượng clip không tốt, không nhìn rõ biển số.

Trước tiên, chúng tôi sẽ xác minh xem thời điểm quay clip là khi nào, đoạn đường trong clip có đúng trên địa bàn hay không và xác minh danh tính nhân vật trong clip. Sau đó, sẽ căn cứ vào những vi phạm và đưa ra mức xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news