Tin mới

Video: Thí nghiệm Omega 3 nhái ăn mòn hộp xốp

Thứ năm, 07/01/2016, 12:01 (GMT+7)

Chiều ngày 6/1, phóng viên Đài truyền hình Việt Nam đã làm thí nghiệm về việc ăn mòn xốp của dầu cá Omega 3 nhái.

Chiều ngày 6/1, phóng viên Đài truyền hình Việt Nam đã làm thí nghiệm về việc ăn mòn xốp của dầu cá Omega 3 nhái.

Theo đó, chỉ sau ít phút nhỏ những giọt dầu cá Omega 3 vào thì miếng xốp đã bị biến dạng, do ăn mòn.

Nguồn tin này dẫn lời PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh cho biết, người tiêu dùng nên bình tĩnh, việc ăn mòn xốp không đồng nghĩa với việc chất này có thể ăn mòn các loại vật liệu khác, hoặc gây hại cho con người. Theo ông, cần phải có kết quả kiểm nghiệm mới kết luận được.[mecloud]zuoRt1NqUw[/mecloud]

(Video: VTV)

Trong khi đó trao đôi trên báo Lao Động, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, đã nhận được mẫu dầu cá Omega 3 do Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi gửi ra.

"Chúng tôi đã lập tức tiến hành kiểm tra ngay. Bản chất không có vấn đề gì cả vì đó là axit béo không no. Nhỏ dầu cá đó vào xốp thì nó sẽ làm ăn mòn xốp. Sản phẩm nào cũng như thế cả. 

Tuỳ theo công nghệ chế biến mà nó sẽ ăn mòn chậm hay là nhanh. Các loại dầu cá khác cũng sẽ ăn mòn giống như vậy. Người không có liên kết giống như xốp nên dầu cá Omega-3 không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người", báo Lao Động dẫn lời ông Phong.

Trước đó, vào ngày 5/1, một người dân đã đến Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi trình báo về việc 2 lọ dầu cá Omega 3 nghi độc hại và có những dấu hiệu bất thường.

Sau khi thử nghiệm, cho vài giọt dầu cá này tiếp xúc với bề mặt của tấm xốp dày 5cm, thì bất ngờ trong vòng 10 phút, mặt xốp bị ăn mòn và xuyên thủng. Trong khi đó, thử nghiệm với các loại dầu cá khác, không phát hiện thấy hiện tượng tương tự.

Báo VOV đưa tin, theo báo cáo ban đầu của Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi, bao bì 2 hộp dầu cá nghi độc hại có ghi mác là thực phẩm chức năng viên dầu cá Omega 3 được sản xuất của Trung Quốc, do một công ty ở Hà Nội nhập khẩu và phân phối.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong đã gọi điện trực tiếp cho Quảng Ngãi chỉ đạo: Lập tức kiểm tra ngay các cơ sở bán sản phẩm này, nếu cơ sở bán nằm ngoài tỉnh Quãng ngãi thì báo cáo ngay để Cục chỉ đạo Thanh tra cơ sở đó. Ông Phong cũng đã phê bình Chi cục An toàn Thực phẩm Quảng Ngãi là chưa có kiểm nghiệm đã đưa thông tin gây hoang mang dư luận.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Omega 3 dầu cá