Tin mới

Video: Bà cụ mù 2 mắt "bán mạng" xin ăn ngoài đường quốc lộ

Thứ ba, 02/06/2015, 16:02 (GMT+7)

Theo tin tức các tài xế cho biết, đoạn quốc lộ 1A qua thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa xuất hiện một bà cụ mù lòa đi dọc theo đường để xin ăn.

Theo tin tức các tài xế cho biết, đoạn quốc lộ 1A qua thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa xuất hiện một bà cụ mù lòa đi dọc theo đường để xin ăn.

Anh Quang Huy, một tài xế chia sẻ, sáng 2/6 anh đi qua địa phận thị xã Bỉm Sơn thì phát hiện một cụ bà vừa đi vừa gõ vào lan can đường. Thấy cảnh tượng lạ, anh Huy đi theo hỏi chuyện.

Bà cụ cho biết, bà quê ở Hà Tĩnh, mắt bị mù bà lang thang khắp mọi nơi để đi xin ăn.  Gia đình bà hiện giờ không còn ai cả, bà cũng không lấy chồng, chỉ có đơn độc một mình, không họ hàng thân thích. Bà đi từ sáng đến trưa vẫn chưa có gì bỏ vào bụng.

Thông tin anh Quang Huy đưa lên nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng.

Thương cảm trước hoàn cảnh của cụ, anh Huy đã mời cụ bà vào  quán cơm ven đường để ăn. Tuy nhiên, do bà mặc cảm về bộ dạng của mình lại sợ làm phiền người khác nên đã từ chối. Bà chỉ xin một chút tiền để đong gạo sống qua ngày.

Sau khi clip anh Huy đăng tải trên mạng xã hội Facebook, ngay lập tức được mọi người quan tâm.

Video:

[mecloud]GjMqZa8SOb[/mecloud]

Nguồn Facebook Quang Huy.

Trao đổi với PV, Giảng viên Bùi Thanh Minh - Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) cho biết: Với trường hợp như bà cụ nói trên, việc người dân phát huy tinh thần thương thân thương ái, tính nhân văn, nhân đạo là rất tốt. Đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Tuy nhiên, để việc giúp đỡ có hiệu quả thì phải trên cơ sở khoa học.

Như trường hợp của bà cụ, người dân khi phát hiện cần báo cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương. Cụ thể ở đây là thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Cơ quan chức năng sẽ có nhiệm vụ xác minh thông tin, gia cảnh, nếu đúng và đủ tiêu chuẩn thì bà sẽ được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội để bà được đảm bảo quyền lợi mà nhà nước quy định.  

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news