Tin mới

Video: Thủy quân lục chiến Mỹ phô diễn kỹ năng đổ bộ

Thứ năm, 21/05/2015, 18:49 (GMT+7)

Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ hôm 19/5 đã trình diễn kỹ năng đổ bộ trên biển trước sự chứng kiến của 22 lãnh đạo quân sự khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ hôm 19/5 đã trình diễn kỹ năng đổ bộ trên biển trước sự chứng kiến của 22 lãnh đạo quân sự khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo tin tức trên trang marines.mil, cuộc diễn tập này do Đơn vị Thủy quân lục chiến Viễn chinh số 15 thực hiện. Đây là hoạt động nằm trong cuộc tập trận trên biển có tên Culebra Koa 15 ở Hawaii của Hạm đội Thái Bình Dương, cùng thời điểm tổ chức Hội nghị Lãnh đạo Đổ bộ Đường biển (PALS),

Các phương tiện tấn công đổ bộ (AAV) di chuyển từ tàu vào bờ, loại chiến thuật Thủy quân lục chiến Mỹ sử dụng từ Thế Chiến II. Hai tàu đệm khí Hải quân theo sau AAV, thể hiện khả năng đổ bộ trước khách xem.

Thủy quân lục chiến Mỹ phô diễn kỹ năng đổ bộ trước các lãnh đạo châu Á:

[mecloud]R0ZVZso30s[/mecloud]

PALS là sự kiện quy tụ lãnh đạo cấp cao các nước là đồng minh và đối tác của Mỹ trải dọc khu vực châu Á - Thái Bình Dương có cùng mong muốn phát triển khả năng đổ bộ quân sự. PALS khai mạc tại Hawaii hôm 11/5 với nội dung bàn về các vấn đề như đổ bộ, phát triển năng lực và tương tác.

PALS diễn ra từ ngày 17/5 với sự tham gia của 23 quốc gia, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản, Philippines...

Tuy nhiên, Washington đã không mời Trung Quốc tham dự sự kiện này.

Lực lượng Mỹ tập trận với Philippines tại Biển Đông ngày 21/4. 

Phát ngôn viên của USCM cho biết, nội dung bàn bạc của chương trình xoay quanh chiến thuật tấn công đổ bộ, gồm cả tấn công từ tàu lên bờ, thao diễn chiến thuật đổ bộ.

Theo tài liệu chuẩn bị hội thảo do một cố vấn soạn ra mà hãng Reuters có được, quân đội Mỹ lưu ý rằng "không nên mời" Trung Quốc do nước là này "đối thủ cạnh tranh" của Mỹ và một số nước tham dự. Luật pháp Mỹ cấm trao đổi quân sự với Trung Quốc tại các sự kiện như vậy.

Trong khi đó, một số quan chức quốc phòng Mỹ khẳng định không có gì là bất thường khi loại quân nhân Trung Quốc khỏi một số hoạt động huấn luyện do quân đội Mỹ tổ chức.

Trung Quốc năm ngoái tham gia cuộc tập trận hải quân do Mỹ dẫn đầu, Vành đai Thái bình Dương (RIMPAC) với hơn 20 quốc gia, nhưng một quan chức cho biết Bắc Kinh chỉ tham gia các hoạt động diễn tập cứu trợ nhân đạo và tìm kiếm, cứu nạn.

Xem thêm video máy bay do thám Mỹ tiến sát các bãi đá bị Trung Quốc cải tạo ở Trường Sa:

[mecloud]F5byVv2V2h[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lục chiến