Tin mới

Video: Tiêm kích Su-27 lao xuống đám đông, 85 người thiệt mạng

Thứ năm, 24/03/2016, 08:45 (GMT+7)

Thảm họa xảy ra cách đây 14 năm tại thành phố miền tây Lviv, Ukraine, khi chiếc tiêm kích Su-27 mất lái, đâm thẳng vào đám đông bên dưới, khiến 85 người thiệt mạng, trong đó có 25 trẻ em.

Thảm họa xảy ra cách đây 14 năm tại thành phố miền tây Lviv, Ukraine, khi chiếc tiêm kích Su-27 mất lái, đâm thẳng vào đám đông bên dưới, khiến 85 người thiệt mạng, trong đó có 25 trẻ em.

Ngày 27/7/2002, hàng nghìn người đổ về sân bay Skniliv để chứng kiến máy bay biểu diễn nhào lộn nhân kỷ niệm 60 năm thành lập đơn vị không quân địa phương. 

[mecloud]kJuVGhbLY0[/mecloud]

Theo lời kể của các nhân chứng, chiếc phi cơ nhào lộn trên trời được khoảng 2 phút thì "im bặt" và bắt đầu lao xuống đám đông đang tập trung bên dưới, tạo thành một quả cầu lửa khổng lồ.

84 người đã thiệt mạng ngay lập tức và người thứ 85 chết trong bệnh viện, hàng trăm người khác bị thương, trong đó có khoảng 25 trẻ em.

Tổng thống Ukraine khi đó là Leonid Kuchma đã bỏ dở kỳ nghỉ và ngay lập tức bay tới Lviv.

Chiếc Su-27 gặp nạn được đưa vào sử dụng kể từ năm 1981, là một trong những phi cơ chủ chốt trong đội bay của Liên Xô trước đây. 

Vụ tai nạn đã khiến 85 người thiệt mạng. Ảnh: Internet

Đến nay, đây vẫn là một trong những tai nạn thảm khốc nhất thế giới trong các buổi trình diễn hàng không.

Kết luận điều tra cho thấy, các phi công đã thực hiện động tác thao diễn không được phép khi đang ở độ cao quá thấp. Cả 2 viên phi công đều bung dù ngay khi máy bay chạm đất, thoát chết. Tuy nhiên, phi công chính đã phải chịu bản án 14 năm tù, còn phi công phụ cũng phải bóc lịch 8 năm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-27 cầu lửa Ukraine