Tin mới

Video: Triều Tiên bắn 130 quả đạn pháo gần biên giới biển với Hàn Quốc

Thứ năm, 14/05/2015, 15:45 (GMT+7)

Quân đội Triều Tiên hôm 13/5 đã bắn 130 quả đạn pháo trong một cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải.

Quân đội Triều Tiên hôm 13/5 đã bắn 130 quả đạn pháo trong một cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải.

Theo tin tức trên Arirang, cuộc tập trận của Triều Tiên diễn ra vào 21h ngày 13/5, chỉ vài tiếng sau khi Bình Nhưỡng thông báo cho Seoul qua đường dây nóng kế hoạch bắn đạn thật vào bất kỳ thời điểm nào từ 15h ngày 13/5 đến nửa đêm 15/5.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết: "Vụ nã pháo trên biển mới nhất của Triều Tiên rõ ràng là một hành động làm leo thang căng thẳng ở Đường Giới hạn phía bắc (NLL) và quân đội của chúng tôi đã ở trong tư thế sẵn sàng phản ứng toàn diện cũng như theo dõi sát sao những động thái của quân đội Triều Tiên".

Video Triều Tiên bắn 130 quả đạn pháo gần biên giới với Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải:

[mecloud]AHXJj2eW2i[/mecloud]

Trong vòng một giờ rưỡi, quân đội Triều Tiên đã nã pháo gần các đảo cực bắc Baengnyeong và Yeonpyeong của Hàn Quốc. Quân đội Hàn Quốc cho biết, một số đạn pháo được bắn ra từ một tàu chiến nhưng không quả nào rơi sang phía nam của NLL - ranh giới trên biển Hoàng Hải giữa hai nước do phái bộ Liên Hợp Quốc vạch ra sau Chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953.

Quân đội Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp của lực lượng ứng phó khẩn cấp và nâng cao mức độ sẵn sàng chiến đấu. Tuy nhiên, đến cuối ngày hôm qua, không có vụ giao tranh nào xảy ra.

Đường Giới hạn phía bắc (NLL) là biên giới trên biển phía tây không chính thức giữa Triều Tiên và Hàn Quốc và khu vực này đã trở thành điểm nóng của các cuộc xung đột vũ lực giữa hai miền Triều Tiên.

NLL được Liên hợp quốc đơn phương vẽ ra sau chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Bình Nhưỡng từ lâu đã yêu cầu NLL phải dịch chuyển về phía nam.

 Yên Yên (Arirang News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news