Tin mới

Video: Trung Quốc tổ chức duyệt binh lớn nhất lịch sử

Chủ nhật, 23/08/2015, 20:56 (GMT+7)

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đã công bố video duyệt binh thử của quân đội Trung Quốc chuẩn bị cho ngày 3/9 tới đây.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đã công bố video duyệt binh thử của quân đội Trung Quốc chuẩn bị cho ngày 3/9 tới đây.

Sau khi công bố những hình ảnh tập luyện cho cuộc duyệt binh hoành tráng sắp diễn ra ngày 3/9 tới đây, đài tuyền hình trung ương Trung Quốc lại tiếp tục công bố video quay lại buổi duyệt binh thử.

[mecloud]Zs9pre5yQ4[/mecloud]

Lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh thế giới 2 của Bắc Kinh năm nay được tổ chức rất hoành tráng, công phu và được cho là lớn nhất trong lịch sử.

Khoảng 12 binh sĩ Trung Quốc và binh lính từ hơn 10 quốc gia, trong đó có Nga, cùng 200 máy bay sẽ tham gia một cuộc duyệt binh quy mô lớn để đánh đấu ngày Trung Quốc giành chiến thắng trước Nhật trong Thế chiến II. Ngoài ra, Trung Quốc sẽ phô trương hơn 40 loại vũ khí khác nhau tại sự kiện này.

Sự kiện diễn ra ngày 3/9, được coi là “chưa từng có” trong lịch sử hiện đại của Trung Quốc, sẽ cho thấy khả năng quân sự gia tăng nhanh chóng của đất nước đông dân nhất thế giới, cũng như sự đối đầu giữa Bắc Kinh và Tokyo.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thế chiến II