Tin mới

Truyền hình trực tiếp bài phát biểu của Tổng thống Obama tại TT Hội nghị Quốc gia

Thứ ba, 24/05/2016, 11:08 (GMT+7)

Trưa 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Từ sáng, an ninh tại đây được thắt chặt trước khi đoàn tổng thống đến.

Trưa 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Từ sáng, không khí trước cửa Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã rất tập nập, an ninh được thắt chặt.

[mecloud]KMIWzjI33R[/mecloud]

Video: Quỳnh Trung

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, trưa 24/5, Tổng thống Obama sẽ có buổi làm việc tại Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Từ sáng, an ninh tại đây được thắt chặt trước khi đoàn tổng thống đến.

Theo thông tin trên báo Giao thông, ngay từ 9h sáng, không khí trước cửa Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã rất tập nập. Giới báo chí trong và ngoài nước, các đại biểu cũng như sinh viên được mời đã có mặt tại Trung tâm từ rất sớm.

Theo một nguồn tin từ Đại sứ quán, các vòng kiểm tra an ninh rất khắt khe và cẩn thận. Những người tới dự có giấy mời phải được kiểm tra tại cửa. Đến bên trong, những người tham dự tiếp tục phải kiểm tra an ninh để đảm bảo an toàn.

Cửa kiểm tra an ninh - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trước sảnh vào bên trong trung tâm, ban tổ chức thiết kế và lắp đặt các thiết bị kiểm tra an ninh như kiểm tra tại sân bay. Tất cả nước, vật dụng sắc nhọn… có thể gây sát thương sẽ phải bỏ lại. Chỉ máy ảnh nhỏ mới được mang vào bên trong.

Theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, trước khi có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Tổng thống Obama có buổi nói chuyện với nhân sự Đại sứ quán Mỹ tại ngay khách sạn ông ở, sau đó mới tản bộ từ khách sạn tới nơi diễn ra sự kiện đang được 4.000 người chờ đón.

[mecloud]uhfmKCQXIo[/mecloud]

Theo chương trình, 11h sẽ bắt đầu cử quốc ca hai nước. Sau đó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng sẽ có bài phát biểu chào mừng khoảng 5 phút, sau đó ông Obama sẽ có bài phát biểu 50 phút tại đây.

Ca sĩ Mỹ Linh sẽ hát quốc ca Việt Nam tại sự kiện này và một ca sĩ của Mỹ sẽ hát quốc ca Mỹ.

Bài phát biểu của Tổng thống Obama sẽ được truyền hình trực tiếp qua kênh VTV 1 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Được biết, buổi phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia của Tổng thống Mỹ do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động cuối cùng trong lịch trình tại Hà Nội của Tổng thống Mỹ trước khi ra sân bay tới TP.HCM – báo Giao thông đưa tin.

[mecloud]odPqmqeXAa[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news