Tin mới

Video: Trúng tên lửa và phát nổ, xe bom IS vẫn phóng bạt mạng

Thứ tư, 27/04/2016, 10:42 (GMT+7)

Các binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt của phương Tây đã thực hiện một vụ phóng tên lửa chống tăng Javelin vào một xe bom của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt của phương Tây đã thực hiện một vụ phóng tên lửa chống tăng Javelin vào một xe bom của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo Daily Mail, đoạn video do kênh truyền hình France 24 ghi lại cho thấy cảnh chiếc xe chở bom đang phóng bạt mạng hướng về phía mục tiêu thì bị tên lửa đánh trúng.

Theo kênh truyền hình này, hàng chục binh sĩ Anh, Mỹ và Pháp đã tham gia thực hiện vụ bắn tên lửa này. Trong video, những người lính mang quân phục đang chuẩn bị cho các cuộc không kích từ máy bay chiến đấu A-10 của Mỹ, theo tờ The Times.

[mecloud]d2tVytAWCY[/mecloud]

Đoạn video cho thấy chiếc xe chạy trên sa mạc với tốc độ cao.

"Chiến binh IS lái chiếc xe này hướng về vị trí của chúng tôi", trước khi bị trúng tên lửa, một binh sĩ người Anh cho biết.

Sau khi trúng tên lửa, chiếc xe phát nổ, tạo thành quả cầu lửa khổng lồ cùng đám khói đen kịt.

Lực lượng người Kurd được nhìn thấy trong video đang reo hò và ăn mừng trước việc này.

Các báo cáo cho rằng khoảng 12 binh sĩ Mỹ, Anh, Pháp đã thực hiện vụ phóng tên lửa này. Ảnh: France 24

"Một kẻ đánh bom tự sát đã cố gắng tấn công chúng tôi, song những người bạn của chúng tôi đã tiêu diệt hắn", một nữ chiến binh cho biết.

Bộ Quốc phòng Anh hiện chưa đưa ra bình luận nào về đoạn phim này vì Chính sách của chính phủ là không thảo luận về các hoạt động của những lực lượng đặc biệt.

Mỹ hiện đang duy trì 50 binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt chiến đấu chống IS tại Syria, song một phát ngôn viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) nói với tờ The Times rằng những người lính Mỹ không tích cực chiến đấu.

Cảnh tấn công trong đoạn video xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng Mỹ đã gửi thêm 250 binh sĩ tới đất nước đang bị chiến tranh tàn phá này.

Hồi đầu năm nay, một báo cáo tiết lộ rằng IS đang phát triển công nghệ xe không người lái để thực hiện các cuộc tấn công.

Nhóm khủng bố đang sử dụng các nhà khoa học và các chuyên gia đạn đạo để tạo vũ khí mới tinh vi hơn nhằm thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào châu Âu.

[mecloud]WUKtLtHQcm[/mecloud]

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news