Tin mới

Video: Voi rừng hung dữ tấn công người ở Nghệ An

Thứ ba, 13/09/2016, 11:49 (GMT+7)

Tại bản Mánh, xã Bắc Sơn, huyện Qùy Hợp (Nghệ An), người dân phát hiện 1 con voi rừng rất lớn xuất hiện. Khi gặp sự ngăn cản, voi lại trở nên hung dữ, tấn công cả con người.

Tại bản Mánh, xã Bắc Sơn, huyện Qùy Hợp (Nghệ An), người dân phát hiện 1 con voi rừng rất lớn xuất hiện. Khi gặp sự ngăn cản, voi lại trở nên hung dữ, tấn công cả con người.

[mecloud]QA5A8cgf0I[/mecloud]

Theo tìm hiểu của PV báo Người đưa tin, cách đây không lâu, tại bản Mánh, xã Bắc Sơn, huyện Qùy Hợp (Nghệ An), người dân phát hiện 1 con voi rừng rất lớn xuất hiện. Theo quan sát, con voi có chiều cao khoảng 3,5m, dài 4m, mỗi bước chân voi có khoảng cách gần 1m. Những người có thâm niên đi rừng tại đây nhận định, đây là con voi có trọng lượng rất lớn.

Theo người dân địa phương, trước đây, voi rừng từng xuất hiện tại vùng này vào thời điểm lúa trổ bông sắp chín, voi thường hay từ trên rừng xuống bản để ăn lúa và hoa màu, thậm chí vào cả ban đêm.

Voi rừng xuất hiện ở Nghệ An tấn công người dân

Để tránh sự tàn phá của voi rừng, người dân đã treo đèn tại các bờ ruộng và cắt cử người canh chừng. Thế nhưng, khi gặp sự ngăn cản, voi lại trở nên hung dữ hơn, tấn công cả con người.

Trao đổi với PV, ông Lô Văn Trung (34 tuổi) trưởng bản Mánh chia sẻ: “Năm nào người dân nơi đây cũng bị voi tấn công. Đặc biệt như trường hợp như bà Lô Thị Thuận (54 tuổi), bà Lo Thị Thoại (44 tuổi), trú tại xã Nam Sơn, huyện Qùy Hợp đã bị voi tấn công phải nhập viện. Lo lắng trước thực trạng này, người dân chúng tôi đã có ý kiến với chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả”.

Theo những người dân địa phương, thời gian gần đây với vết hằn để lại trên đường mòn cho thấy voi đi có dấu chân to hơn, có thể con voi đã bị thương ở chân trái phía sau.

Ông Vi Kim Qúy, phó chủ tịch UBND xã Bắc Sơn cho biết, chính quyền đã có công văn gửi các cơ quan chức năng có phương hướng xử lý nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp cụ thể.

Xem thêm video:

[mecloud]owQ3HcZJYO[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news