Tin mới

Video: Xe bom liều chết của IS bị tên lửa thổi bay

Thứ tư, 24/02/2016, 15:39 (GMT+7)

Một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy cảnh một chiếc xe đánh bom tự sát của khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị nổ tung thành hàng nghìn mảnh vụn sau khi trúng tên lửa.

Một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy cảnh một chiếc xe đánh bom tự sát của khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị nổ tung thành hàng nghìn mảnh vụn sau khi trúng tên lửa.

Daily Mail đưa tin, chiếc xe bom này được IS chuẩn bị để thực hiện cuộc tấn công vào những chiến binh người Kurd ở đông bắc Syria.

Tuy nhiên, khi chiếc xe đang tiến gần đến mục tiêu thì bị trúng tên lửa, nổ tung và biến thành một quả cầu lửa lớn.

[mecloud]CiijEHn3i3[/mecloud]

Đoạn video ngắn kết thúc bằng cảnh khói đen và lửa phủ đầy bầu trời trong khu vực này.

Đoạn video này được cho là quay ở Al-Shadadi, tỉnh Hasakeh. Khu vực này trước đây từng là thành trì của IS song đã rơi vào tay lực lượng người Kurd sau một cuộc tấn công được Mỹ yểm trợ.

Đài Quan sát nhân quyền Syria cho biết, lực lượng IS đã rút lui về phía nam thị trấn. Hiện các chiến binh Lực lượng dân chủ Syria đang mở chiến dịch truy quét những kẻ khủng bố bên ngoài Al-Shadadi.

IS được cho là đã thực hiện một đợt phản công sau khi để mất thị trấn này.

Khoảnh khắc tên lửa lao đến chiếc xe bom liều chết của IS. Ảnh: Daily Mail

Đoạn video khiến nhiều người suy đoán về loại vũ khí đã làm nổ tung xe bom này. Nhiều người cho rằng đó có thể là FGM-148 Javelin - một tên lửa chống tăng của Mỹ, vốn được sử dụng để bắn tên lửa.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện video quay cảnh xe bom IS bị lực lượng người Kurd thổi tung. Hồi tháng 4/2015, một đoạn video đã ghi lại cảnh chiếc xe bom liều chết của IS bị thổi bay lên trời, sau đó phát nổ ở độ cao 30 m.

[mecloud]iuCusLVkx2[/mecloud]

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news