Tin mới

Video: Xe tăng liều mình nghiền nát xe bom IS, cứu sống hơn 50 người

Thứ tư, 26/07/2017, 14:54 (GMT+7)

Các binh sĩ Ấn Độ đã can đảm điều khiển một xe tăng nghiền nát chiếc xe bom chở 100kg thuốc nổ cùng 4 tay súng , kịp thời cứu tính mạng của hơn 50 người.

Các binh sĩ Ấn Độ đã can đảm điều khiển một xe tăng nghiền nát chiếc xe bom chở 100kg thuốc nổ cùng 4 tay súng , kịp thời cứu tính mạng của hơn 50 người.

Theo Daily Mail, đoạn video do Bộ Quốc phòng Ai Cập công bố cho thấy, các binh sĩ điều khiển xe tăng của quân đội Ai Cập ngày 20/7 đã phát hiện ra một xe ô tô khả nghi đang lao về phía trạm kiểm soát của quân đội ở tỉnh Bắc Sinai và ngay lập tức tìm cách chặn đứng xe này.

Chiếc xe này được cho là chở 4 tay súng cùng 100 kg thuốc nổ và dự định gây ra một cuộc tấn công bằng cách kích hoạt khối thuốc nổ này.

Ngoài xe ô tô chở bom và xe tăng quân sự, nhiều phương tiện khác cũng đang di chuyển trên đường vào thời điểm đó.

Không chút do dự, xe tăng của quân đội Ai Cập đã chạy đè lên xe ô tô chở bom, bất chấp nguy cơ chiếc xe bom có thể phát nổ bất cứ lúc nào, trong khi những người dân xung quanh mau chóng bỏ lại phương tiện để tìm cách thoát thân trước khi xe bom phát nổ.

Sau khi bị nghiền nát, xe bom đã nổ tung, tạo thành đám lửa lớn rung chuyển cả khu vực xung quanh.

Theo người phát ngôn của quân đội Ai Cập, 50 dân thường và sĩ quan quân đội đã được cứu sống nhờ hành động kịp thời của các binh sĩ điều khiển xe tăng. Tuy nhiên, vụ nổ vẫn khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, có thể là ở trong chiếc xe không kịp thoát khỏi hiện trường.

"Lực lượng vũ trang sẽ vẫn tiếp tục hy sinh tất cả những gì quý giá nhất để bảo vệ đất nước và người dân", người phát ngôn cho biết.

Quân đội Ai Cập đang tiến hành chiến dịch chống các phiến quân do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hậu thuẫn ở khu vực bán đảo Sinai. Phiến quân vẫn đang tiến hành các vụ đánh bom liều chết và các vụ tấn công tại Ai Cập.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe bom