Tin mới

Video: Xe tăng, tên lửa Triều Tiên rầm rộ diễu hành trong lễ duyệt binh

Thứ bảy, 10/10/2015, 16:53 (GMT+7)

Trưa 10/10, Triều Tiên tiến hành một cuộc duyệt binh lớn để kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Trưa 10/10, Triều Tiên tiến hành một cuộc duyệt binh lớn để kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Xe chở đạn tên lửa phòng không tầm trung SA-3. Ảnh: RT.

Hàng nghìn binh lính Triều Tiên rầm rộ diễu hành qua thủ đô Bình Nhưỡng, theo sau là các đoàn xe tăng, xe bọc thép, máy phóng tên lửa và một loạt tên lửa đặt trên xe tải.

Buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đảng Lao động dự kiện bắt đầu lúc 10h (8h giờ Hà Nội) nhưng bị hoãn do trời mưa lớn và được lùi lại đến 14h30 (12h30 giờ Hà Nội).

Các vũ khí của Triều Tiên tham gia duyệt binh gồm xe tăng, xe rocket và xe thiết giáp dòng BTR lần lượt tiến qua lễ đài. Sự kiện này có thể được coi là một trong những màn thể hiện sức mạnh quân sự lớn nhất trong lịch sử Triều Tiên.

Tên lửa diễu hành qua quảng trường Kim Nhật Thành:

[mecloud]umxq69f8P3[/mecloud]

Xe tăng Triều Tiên rầm rộ diễu hành trong lễ duyệt binh:

[mecloud]ykM4IIFIyp[/mecloud]

Hãng thông tấn AP nhận định, cuộc duyệt binh này là cơ hội để giới phân tích nước ngoài có thể thấy các loại vũ khí của nước này ở khoảng cách gần, đặc biệt là loạt máy bay không người lái và tên lửa tầm xa được trang bị cho tàu chiến và tàu ngầm.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un vẫy tay chào khi đoàn người xếp thành dòng chữ Kim Jong-un và hô vang tên ông. Ảnh chụp màn hình.

Sau màn diễu hành quân sự, hàng chục nghìn người Triều Tiên tham gia lễ rước qua quảng trường. Họ hô vang khẩu hiệu ngợi ca đảng, đất nước và các nhà lãnh đạo Triều Tiên. Rừng cờ đảng và quốc kỳ Triều Tiên được diễu qua lễ đài.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news