Tin mới

Video: Xem chiến hạm Nga bắn 4 tên lửa chỉ trong 7 giây

Thứ năm, 04/05/2017, 14:04 (GMT+7)

Chỉ trong thời gian 7 giây, tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Makarov đã bắn liên tiếp 4 quả tên lửa phòng không trên biển Baltic.

Chỉ trong thời gian 7 giây, tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Makarov đã bắn liên tiếp 4 quả tên lửa phòng không trên biển Baltic.

[mecloud]vJkjbgGknH[/mecloud]

Tv Zvezda ngày 2/5 đưa tin, tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Makarov lần đầu tiên khai hỏa loạt 4 tên lửa trong thời gian 7 giây trên Biển Baltic, nhằm kiểm tra khả năng tác chiến của hệ thống tên lửa phòng không 3S90M "Shtil-1"

Tình huống giả định được đặt ra trong cuộc thử nghiệm là tàu Đô đốc Makarov bị đối phương tấn công đồng thời từ nhiều phía, buộc thủy thủ đoàn phải bám bắt và tiêu diệt tất cả các mối đe dọa.

Hệ thống Shtil-1 trên tàu Đô đốc Makarov sử dụng bệ phóng thẳng đứng (VLS), có tầm bắn tối đa 50 km và tốc độ 5.550 km/h. Tổ hợp này có thể tấn công 12 mục tiêu cùng lúc, thời gian chuyển trạng thái chiến đấu chỉ kéo dài 10 giây.

Đô đốc Makarov là tàu hộ vệ thứ ba thuộc Đề án 11356P/M được đóng cho hải quân Nga. Nó được hạ thủy ngày 2/9/2015, đang trong quá trình thử nghiệm cấp quốc gia và dự kiến biên chế trong năm nay.

[mecloud]YRrF3O5N7E[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news