Tin mới

Video: Xem xạ thủ trực thăng Mi-17 xả đạn truy đuổi phiến quân IS

Thứ bảy, 11/07/2015, 09:26 (GMT+7)

Một đoạn video mới được binh sĩ Iraq đăng tải đã ghi lại xạ thủ súng máy trực thăng Mi-17 xả đạn, truy đuổi nhóm phiến quân IS.

Một đoạn video mới được binh sĩ Iraq đăng tải đã ghi lại xạ thủ súng máy trực thăng Mi-17 xả đạn, truy đuổi nhóm phiến quân IS.

Trong đoạn clip, trực thăng Mi-17 của Không quân Iraq dường như đang trong cuộc tuần tra tìm diệt phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Hai cửa hông máy bay đều được lắp đặt ụ súng máy hạng nặng NSV.

Ngay sau khi phát hiện xe tải của quân IS, một trong hai xạ thủ NSV lập tức xả đạn tấn công. Quan sát clip có thể thấy rõ là những viên đạn 12,7mm đã tạo ra một màn bụi lớn bao quanh mục tiêu phía dưới. Tuy nhiên, không rõ mục tiêu IS có bị tiêu diệt.

[mecloud]NxdOJ0L086[/mecloud]

Dù được Mỹ hậu thuẫn trực tiếp trong cuộc chiến chống phiến quân IS, nhưng hiện tại vũ khí Nga lại được Quân đội Iraq sử dụng nhiều cho các cuộc tấn công IS và Mi-17 là một trong số đó.

Loại súng máy NSV mà xạ thủ Mi-17 Iraq sử dụng trong cuộc tấn công phiến quân IS trong đoạn clip là loại súng máy hạng nặng cỡ nòng 12,7mm do Liên Xô thiết kế từ những năm 1970. Loại súng này có thể bắn những viên đạn 12,7mm với tốc độ 13 phát/giây, tầm bắn hiệu quả 1.500m.

Yên Yên (Funker530)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news