Tin mới

Viên kim cương 50 triệu USD "biến mất" khỏi nơi lưu trữ

Thứ hai, 31/03/2014, 21:09 (GMT+7)

Cảnh sát thành phố Geneva, Thụy Sỹ đang điều tra nguyên nhân "biến mất" của một viên kim cương màu hồng, trị giá khoảng 50 triệu USD.

Cảnh sát thành phố Geneva, Thụy Sỹ đang điều tra nguyên nhân "biến mất" của một viên kim cương màu hồng, trị giá khoảng 50 triệu USD.

Telegraph cho biết, các công tố viên Thụy Sỹ ra lệnh điều tra khi một nhà doanh nhân đá quý người Nam Phi, ông Sylla Moussa, khiếu nại. Theo người chủ sở hữu, viên đá màu hồng nặng 50,66 carat. Nó biến mất khi được lưu giữ trong kho của công ty đá quý Malca-Amit.

Viên kim cương 50 triệu USD biến mất khỏi nơi lưu trữ

Malca-Amit, công ty giữ viên kim cương "biến mất". Ảnh: Telegraph.

Ông Moussa, chủ nhân công ty kim cương quốc tế Sylla (SDI), cho biết, ông gửi viên đá quý vào kho của Malca-Amit năm 2007 để chờ chào bán nó với mức giá hấp dẫn nhất có thể. Tuy nhiên, trong tháng 8 năm ngoái, ông Moussa muốn kiểm tra viên đá nhưng phía công ty Malca-Amit báo nó được chuyển cho một doanh nhân người Nam Phi theo thỏa thuận giữa hai người.

Doanh nhân Moussa khởi kiện công ty đá quý vì hợp đồng giữa họ khẳng định, ông  là chủ nhân duy nhất của viên kim cương màu hồng. Tuy nhiên, luật sư của công ty Malca-Amit cáo buộc ông Moussa cố tình bôi nhọ uy tín của công ty. Thậm chí, họ còn khẳng định hợp đồng mua bán viên kim cương đang ở trong két an toàn nhà Moussa.

Hồi giữa tháng ba vừa qua, cảnh sát Geneva đã tiến hành kiểm tra toàn bộ kho lưu trữ của công ty và chuyển đá quý và những vật dụng giá trị khác đến kho lưu trữ mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news