Tin mới

Viện trưởng VKS gây tai nạn bị truy tố: Mức án cao nhất là 10 năm tù

Chủ nhật, 17/01/2016, 12:23 (GMT+7)

Với tội danh mà Viện trưởng VKS huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) bị đề nghị truy tố thì mức án có thể lên đến 10 năm tù giam.

Với tội danh mà Viện trưởng VKS huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) bị đề nghị truy tố thì mức án có thể lên đến 10 năm tù giam.

Ngày 15/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã kết thúc điều tra vụ Tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên đường Hồ Chí Minh đoạn từ Đăk Hà về TP.Kon Tum, làm 8 người bị thương.

Chiếc xe mà ông Hùng lái khi gây tai nạn - Ảnh: Công an nhân dân.

Đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum đề nghị truy tố bị can Trần Quang Hùng (62 tuổi), nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) về tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, theo khoản 2, điều 202 BLHS.

Nhận định về vụ việc luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Văn phòng Luật sư Kết Nối, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết: “Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, người điều khiển xe ô tô công gây tai nạn là Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện trong tình trạng sử dụng bia rượu quá đà, lái xe gây tai nạn bỏ chạy. 4 vụ tai nạn liên tiếp đã khiến 8 người bị thương. Việc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum đề nghị truy tố ông Hùng với tội danh Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ quy định tại Điều 202 BLHS 1999 là phù hợp.

Theo quy định tại khoản 2 điều này thì người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác; Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn; Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông; Gây hậu quả rất nghiêm trọng thì có thể phải chịu mức hình phạt cao nhất lên đến 10 năm tù.

Được biết, sau khi gây tai nạn ông Hùng đã có động thái bồi thường, hỗ trợ tiền viện cũng như tiền thuốc men cho các nạn nhân nên đây sẽ là tình tiết giảm nhẹ để HĐXX xem xét khi quyết định hình phạt”.

Theo kết quả điều tra, 4 vụ tai nạn do Trần Quang Hùng lái xe ô tô công của cơ quan gây ra trên đường đều vượt ẩu, tông vào các xe mô tô chở người trên đường. Khi gây tai nạn, ông Hùng phóng xe bỏ chạy, bất chấp sự truy đuổi của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Kon Tum khi làm nhiệm vụ trên đường.

Quá trình điều tra xác định nồng độ cồn đo được khi ông Hùng lái xe gây tai nạn liên hoàn là 0,982mg/1 lít khí thở. Tổng số tài sản thiệt hại trong vụ tai nạn (gồm xe mô tô, ô tô) trị giá 76.838.000 đồng; tỷ lệ thương tật của 8 nạn nhân trong vụ tai nạn xác định 118,99%.

Nhất Phiến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news