Tin mới

Phê chuẩn quyết định khởi tố vụ Viện trưởng VKSND gây tai nạn liên hoàn

Thứ tư, 16/12/2015, 14:43 (GMT+7)

Viện KSND tỉnh Kon Tum cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Quang Hùng- Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông, người trực tiếp gây ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn.

Viện KSND tỉnh Kon Tum cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Quang Hùng- Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông, người trực tiếp gây ra vụ Tai nạn giao thông liên hoàn.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, Người lao động, ông Hoàng Văn Phước- Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Quang Hùng- Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông, người gây ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn.

Ông Hoàng Văn Phước cho biết việc phê chuẩn quyết định khởi tố đối với ông Trần Quang Hùng được thực hiện vào chiều ngày 15/12.

Hiện ông Hùng vẫn đang được cho tại ngoại để khắc phục hậu quả.

Thực nghiệm hiện trường vu tai nạn liên hoàn do Viện trưởng VKSND huyện gây ra - Ảnh: Công an TP. HCM

Trước đó, chiều ngày 14/12, cơ quan điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Quang Hùng về hành vi vi phạm quy định điều khiển giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo báo Người lao động, kết quả giám định thương tích của các nạn nhân cho thấy có 2 người bị tổn hại 43% và 37% sức khỏe. Tổng thương tích của 6 người bị thương được đưa đi giám định là 119%. Về việc giám định tài sản vẫn chưa có văn bản chính thức.

Trước đó, như thông tin được đăng tải trên báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, lúc 15h35 chiều 4/12, ông Hùng lái xe ô tô của cơ quan chạy từ Đắk Hà về TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) thì tông vào 4 xe máy đang lưu thông trên đường làm 6 người bị thương.

Sau khi gây tai nạn, ông Hùng tiếp tục lái xe với tốc độ cao, CSGT phải dùng xe mô tô truy đuổi đến tận nhà riêng của ông ở đường Phan Đình Phùng (TP Kon Tum).

Ông Hùng được xác định uống nhiều rượu và lái xe trong tình trạng say xỉn, nồng độ cồn trong máu vượt mức cho phép.

Đến ngày 5/12,  iện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum đã quyết định tạm đình chỉ công tác không thời hạn đối với ông Hùng để phục vụ công tác điều tra.

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum chỉ đạo VKS, Công an tỉnh Kon Tum khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm viện trưởng gây tai nạn.

Xem thêm video:

[mecloud]GFlY4L0JHB[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news