Tin mới

Viếng ông Nguyễn Bá Thanh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước viết gì trong sổ tang?

Thứ hai, 16/02/2015, 16:11 (GMT+7)

Trong sổ tang ông Nguyễn Bá Thanh, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của ông.

Trong sổ tang ông Nguyễn Bá Thanh, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của ông.

 

Ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương ra đi khiến người dân cả nước tiếc thương vô hạn. Lễ viếng ông Thanh được bắt đầu vào lúc 14h30 ngày 14/2 tại nhà riêng, số 189 đường Cách mạng tháng 8, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Ngay từ trước khi lễ viếng diễn ra, đã hàng nghìn người dân đến trước cổng nhà ông xếp hàng đợi đến giờ để vào viếng.

Trong 2 ngày qua, có nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến viếng, thắp hương, chia buồn cùng gia quyến ông Nguyễn Bá Thanh. Viết trong sổ tang, các vị lãnh đạo đều bày tỏ niềm tiếc thương đối với sự ra đi của người con ưu tú của Đảng và sự trân trọng đối với những đóng góp to lớn của ông Nguyễn Bá Thanh.

nguyễn bá thanh, đám tang nguyễn bá thanh, sổ tang nguyễn bá thanh, nguyễn bá thanh qua đời, lễ truy điệu nguyễn bá thanh, nguyễn xuân phúc

Trong ngày 14 và 15/2, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến viếng, thắp hương tiễn biệt cho ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Tuổi trẻ

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Tới viếng tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh vào tối ngày 14/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết trong sổ tang:

“Vĩnh biệt đồng chí Nguyễn Bá Thanh, người con yêu mến của nhân dân Đà Nẵng.

Đà Nẵng bây giờ khác hẳn Đà Nẵng trước đây - văn minh, hiện đại hơn, đã được nhân dân trong nước và nhiều người nước ngoài biết đến. Trong đó có phần đóng góp quan trọng của đồng chí Nguyễn Bá Thanh!

Ghi vào sổ tang, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết: “Vĩnh biệt đồng chí Nguyễn Bá Thanh, người con yêu mến của nhân dân Đà Nẵng". Ảnh: Báo Vietnamnet

Công việc ở Trung ương Đảng phân công cho đồng chí vẫn còn dang dở, chắc hẳn các đồng chí trong đơn vị sẽ tiếp nối những tâm huyết của đồng chí.
Vĩnh biệt đồng chí với tấm lòng mến thương và luyến tiếc của nhiều người, trong đó có cả tôi nữa…”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi sổ tang chia buồn cùng gia quyến ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Dân trí

Sáng 15/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn cán bộ Ban chấp hành Trung ương Đảng đã đến viếng, thắp hương tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh.

Xúc động trong lễ viếng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viết sổ tang: : "Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Xin được chia sẻ nỗi buồn sâu sắc cùng toàn thể gia đình của đồng chí.

Tham gia Cách mạng từ rất sớm, suốt cuộc đời cống hiến đến hơi thở cuối cùng, đồng chí đã để lại những thành quả, dấu ấn đáng ghi nhận. Cầu mong đồng chí thanh thản yên nghỉ.

Mong toàn thể gia đình đồng chí nhanh chóng vượt qua đau thương, mất mát to lớn này để sớm ổn định cuộc sống, học tập và công tác".

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi sổ tang. Ảnh: Vietnamnet

Sáng sớm 15/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn cán bộ Chính phủ đã đến viếng, thắp hương tiễn biệt ông Thanh. Thủ tướng chia buồn với gia quyến và động viên gia đình ông Bá Thanh vượt qua nỗi đau mất mát này.

“Vô cùng thương tiếc vĩnh biệt đồng chí Nguyễn Bá Thanh, người có công lớn trong xây dựng, phát triển thành phố Đà Nẵng. Xin chia buồn sâu sắc đến gia quyến đồng chí Nguyễn Bá Thanh” - Thủ tướng viết trong sổ tang.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc


"Tấm gương lao động ngày đêm của đồng chí đã thể hiện lòng yêu nước, yêu quê hương, dám nghĩ dám làm…", Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết trong sổ tang ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Báo Dân trí

Đến viếng và thắp hương tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh vào sáng 15/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc xúc động viết trong sổ tang:

"Thương tiếc và vĩnh biệt đồng chí Bá Thanh, người con của quê hương Quảng Nam-Đà Nẵng. Là một cán bộ lãnh đạo tận tụy, gương mẫu, sáng tạo; đã có những đóng góp to lớn trong phát triển và xây dựng thành phố Đà Nẵng anh hùng.

Tấm gương lao động của đồng chí đã thể hiện lòng yêu nước, yêu quê hương; dám nghĩ dám làm trong quá trình hình thành tư duy và phát triển của thành phố Đà Nẵng; là tấm gương lao động miệt mài cho lớp trẻ đáng trân trọng và học tập. Vĩnh biệt đồng chí, chúng tôi nguyện cùng sát cánh cùng BCHTW, tiếp tục đóng góp để xây dựng đất nước.

Xin chia sẻ nỗi mất mát lớn lao này đến gia đình chị Quý và các cháu!".

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải


Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP HCM vào viếng ông Thanh - Ảnh: Tuổi trẻ

Tiễn biệt ông Nguyễn Bá Thanh và chia buồn cùng gia đình, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, viết trong sổ tang: “Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Những cống hiến to lớn của đồng chí vào sự phát triển của thành phố Đà Nẵng đồng thời cũng là những kinh nghiệm quý báu cho thành phố Hồ Chí Minh trong xây dựng, quản lý, phát triển đô thị hiện đại, bền vững.

Tư duy năng động, ý kiến thẳng thắn, tinh thần kiên quyết, hành động mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ do Đảng phân công,…là những điều chúng tôi nhớ về đồng chí Nguyễn Bá Thanh.

Xin chia buồn sâu sắc cùng gia đình đồng chí Nguyễn Bá Thanh về nỗi đau mất mát không gì bù đắp được.

Vĩnh biệt đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Mong đồng chí thanh thản nơi cõi vĩnh hằng”.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh


Ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - viết sổ tang chia buồn cùng gia đình ông Thanh - Ảnh: Tuổi trẻ

 

Đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh, ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương xúc động viết trong sổ tang:

 

“Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Bá Thanh - người cán bộ năng động, sáng tạo và quyết đoán, người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước, nhất là với Đà Nẵng. Xin cho gia đình tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc trước toàn thể gia quyến trước nỗi đau không gì bù đắp được. Cầu mong anh yên giấc ngủ ngàn thu”.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news