Tin mới

Việt Nam đại chiến Nhật Bản: Gạt bỏ thù hận, cả Đông Nam Á tự hào vì "Rồng vàng”

Thứ năm, 24/01/2019, 09:45 (GMT+7)

Mới đây, kênh thể thao hàng đầu châu Á đã gọi ĐT Việt Nam là “Binh đoàn Rồng vàng”, đồng thời ghi lại những lời cổ vũ động viên tinh thần của các CĐV Đông Nam Á trước cuộc đại chiến với "Samurai xanh" tại Asian Cup 2019.

Mới đây, kênh thể thao hàng đầu châu Á đã gọi ĐT Việt Nam là “Binh đoàn Rồng vàng”, đồng thời ghi lại những lời cổ vũ động viên tinh thần của các CĐV Đông Nam Á trước cuộc đại chiến với "Samurai xanh" tại Asian Cup 2019.

Cả Đông Nam Á cổ vũ Việt Nam.

Sau khi nhà đương kim vô địch AFF Cup tiến đến tứ kết giải đấu tầm cỡ nhất cấp châu lục để trở thành đại diện Đông Nam Á đã trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất châu Á.

Điều này khiến các quốc gia Đông Nam Á đã dành nhiều lời động viên, khích lệ tinh thần thi đấu cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở sân chơi đẳng cấp nhất châu lục. LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cũng kêu gọi người hâm mộ bóng đá trong khu vực hãy cùng nhau ủng hộ cho tuyển Việt Nam thi đấu thành công tại Asian Cup 2019 vì họ biết rằng điều đó sẽ khiến nền bóng đá Đông Nam Á phát triển và được quan tâm nhiều hơn.

Ảnh: Khám phá

Mới đây, trên tờ Fox Sports Asia cũng đã gửi đến “Binh đoàn Rồng Vàng” do HLV Park Hang-seo dẫn dắt một tấm poster và những thông điệp cực kỳ ý nghĩa với 7 thứ tiếng phổ biến tại các quốc gia Đông Nam Á với nội dung: “Cố lên Việt Nam”.

Sân bay Nội Bài rực sắc đỏ từ sáng sớm khi các CĐV tập trung để tới UAE cổ vũ ĐT Việt Nam đấu Nhật Bản. Ảnh: Khám phá

"Vào thời điểm này, các đội bóng trong khu vực hãy tạm gác lại chuyện ân oán, hận thù để cùng ủng hộ cho "Rồng vàng" (tuyển Việt Nam) trong trận đấu tứ kết sắp tới".

Trong những chia sẻ của mình, các CĐV Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Myanmar hay Campuchia... đều gạt bỏ những ân oán để giành những lời chúc tốt đẹp nhất đến ĐT Việt Nam.

“Chúng tôi tin tưởng Việt Nam đang tạo nên lịch sử cho bóng đá nước nhà nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Tinh thần chiến đấu của Việt Nam là điều tất cả có thể học hỏi và tôn trọng. Chúc các bạn may mắn", một fan Thái Lan bình luận.

Trong khi đó, một cổ động viên Malaysia quyết định dẹp bỏ mối hận thua chung kết AFF Cup 2018 để cổ vũ Việt Nam. “Thật sự chúng tôi đã thua một đội bóng tài năng, mang lại tiêu chuẩn cho bóng đá Đông Nam Á và đó có thể là điều đáng mừng.”

Còn người anh em Campuchia cũng rất tự hào khi thấy Việt Nam thành công. “Giờ Việt Nam là niềm hy vọng của cả Đông Nam Á. Những gì Việt Nam làm được ở vòng bảng và trận đấu ở vòng 1/8 Asian Cup khiến tất cả chúng tôi tự hào. Hi vọng bóng đá nước nhà sẽ phát triển trong tương lai gần khi được gần bên láng giềng Việt Nam, những người đang mang vinh quang về cho Đông Nam Á".

CĐV bóng đá Myanmar cũng dành sự quan tâm sâu sắc tới ĐT Việt Nam khi sắp đối mặt với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á bằng câu nhắn nhủ: "Nhật Bản cũng có thể bị đánh bại bởi Rồng vàng! Việt Nam hãy tự tin giành chiến thắng!".

Cùng tâm trạng, khán giả Philippines cảm thấy hãnh diện khi Việt Nam là đội bóng xuất sắc nhất Đông Nam Á tiến vào tứ kết Asian Cup 2019. "Bóng đá Philippines phát triển nhanh chóng trong thời gian qua và chúng tôi sẽ rất vui nếu các đội bóng trong khu vực cùng sánh vai đưa nền bóng đá nước nhà tiến lên vững mạnh".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news