Tin mới

Việt Nam đấu Nhật Bản: Màn tái ngộ giữa Xuân Trường, Công Phượng với ngôi sao đặc biệt này

Thứ ba, 22/01/2019, 11:21 (GMT+7)

Trận tứ kết Asian Cup 2019 Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Nhật Bản. Một trong những cái tên từng khiến lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, Xuân Trường cách đây 5 năm phải "ôm hận" chính là Takumi Minamino.

Trận tứ kết Asian Cup 2019 Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Nhật Bản. Một trong những cái tên từng khiến lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, Xuân Trường cách đây 5 năm phải "ôm hận" chính là Takumi Minamino.

Sau chiến thắng ngày 20/1 trước Jordan với tỷ số 4-2, đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019. Theo đó, qua kết quả ở ngày 21/1, thầy trò HLV Park Hang-seo đã xác định được đối thủ tại tứ kết Asian Cup 2019 chính là đội tuyển Nhật Bản.

Nhắc đến đội bóng này, người hâm mộ sẽ nhớ đến cái tên từng gieo rắc cho U19 Việt Nam trong đó có Công Phượng, Xuân Trường cách đây 5 năm là Takumi Minamino.

Takumi Minamino là ngòi nổ đáng sợ của ĐT Nhật Bản. Ảnh: AFC.

Năm 2014, làng bóng đá Việt Nam chứng kiến "cơn sốt" chưa từng có trong lịch sử mang tên U19 Việt Nam. Với sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen, U19 Việt Nam có vòng loại đáng nhớ ở U19 châu Á khi đánh bại U19 Australia 5-1 hay đạt giải Á quân U19 Đông Nam Á. 

Tuy nhiên, trận đấu đáng nhớ của của U19 Việt Nam trong giải giao hữu quốc tế được tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã thua Nhật Bản với tỷ số 0-7. Trong đó  Minamino đóng góp 2 bàn chỉ trong 5 phút đầu tiên. 

Thời điểm tham gia trận đấu đó, ngoài Công Phượng còn có cầu thủ khác đang khoác áo ĐTQG tham dự Asian Cup 2019 gồm Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy, Đức Huy, Duy Mạnh.

Minamino từng là cơn ác mộng của U19 Việt Nam. Ảnh internet

Sau 5 năm, Công Phượng đã trở thành trụ cột của đội tuyển Việt Nam còn  Minamino đã có những bước tiến mạnh mẽ khi chơi bóng ở châu Âu cho CLB Red Bull Salzburg (Áo), lần lượt khoác áo U23, ĐTQG Nhật Bản tham dự Olympic, World Cup.

Trên trang chuyện nhượng nổi tiếng transfermarkt.com đã định giá cầu thủ này lên tới tận 5 triệu euro.

Hiện tại chưa thể so sánh từng cầu thủ nhưng đội tuyển Việt Nam có ưu thế hơn bất cứ đội bóng nào chính là sức mạnh tập thể. Đây chính là cơ sở để NHM nước nhà tin rằng đoàn quân của HLV Park Hang seo sẽ tạo ra bất ngờ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news