Tin mới

Việt Nam kêu gọi các bên kiềm chế sau phán quyết Biển Đông của PCA

Thứ năm, 14/07/2016, 19:52 (GMT+7)

"Việt Nam kêu gọi các bên kiềm chế, tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông", Người Phát ngôn Lê Hải Bình nhấn mạnh.

"Việt Nam kêu gọi các bên kiềm chế, tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông", Người Phát ngôn Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Chiều ngày 14/7, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, báo chí đã đặt câu hỏi về những lo ngại Trung Quốc sẽ gây căng thẳng ở Biển Đông, và những Chính sách tăng cường bảo vệ ngư dân khai thác trên biển, sau phán quyết Biển Đông của Tòa trọng tài (PCA).

Theo báo Vietnamnet, Dân Trí, TTXVN, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh: "Việt Nam kêu gọi các bên kiềm chế, tôn trọng luật pháp quốc tế, tôn trọng DOC, không có những hành động làm phức tạp tình hình, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh ở Biển Đông và trong khu vực. Về phía Việt Nam, Đảng, Nhà nước và Chính phủ và nhân dân luôn sẵn sàng mọi biện pháp để góp phần vào duy trì hòa bình, an ninh ở khu vực".

Ông Lê Hải Bình. Ảnh báo An ninh Thủ đô

"Thời gian qua, Đảng, Nhà nước và Chính phủ VN cũng luôn có các biện pháp hỗ trợ ngư dân bám biển, đánh bắt tại các ngư trường truyền thống từ bao đời nay", ông Lê Hải Bình khẳng định.

Cũng tại buổi họp báo, trước câu hỏi về phản ứng của VN trước thông tin cho rằng ASEAN sẽ không ra Tuyên bố chung về phán quyết của Tòa trọng tài, ông Lê Hải Bình nêu rõ:  “Duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông là lợi ích và trách nhiệm chung của các nước trong và ngoài khu vực. Như chúng ta đều biết, lập trường nhất quán của ASEAN là giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, bao gồm các tiến trình ngoại giao và pháp lý, trên cơ sở tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc, luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, nêu cao vai trò đoàn kết cũng như trung tâm của ASEAN trong việc nỗ lực đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định và thúc đẩy hợp tác với các đối tác."

H.Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news