Tin mới

Việt Nam là quốc gia dễ gặp hiểm họa mã độc nhất Đông Nam Á

Thứ sáu, 10/02/2017, 14:45 (GMT+7)

Báo cáo an ninh mạng mới đây của Microsoft cho biết Việt Nam là quốc gia thứ hai thuộc Châu Á Thái Bình Dương dễ gặp hiểm họa mã độc nhất.

Báo cáo an ninh mạng mới đây của Microsoft cho biết Việt Nam là quốc gia thứ hai thuộc Châu Á Thái Bình Dương dễ gặp hiểm họa mã độc nhất.

Báo cáo an ninh phiên bản 21 (SIR Volume 21) dựa trên phân tích các thông tin hiểm họa của hơn 1 tỉ hệ thống khắp toàn cầu chỉ ra rằng Châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt thị trường mới nổi là những nước gặp nguy cơ cao nhất về các mối đe dọa an ninh mạng. Trong báo cáo có 3 nước thuộc khu vực nằm trong tốp 5 toàn cầu bị mã độc tấn công.

Microsoft cũng đưa ra danh sách mã độc xuất hiện nhiều ở Châu Á Thái Bình Dương gồm Gamarue (sâu máy tính), Lodbak (một dạng trojan), Dynamer (một trojan có thể ăn cắp các thông tin cá nhân ...)

Việt Nam và Indonesia là 2 quốc gia khu vực Đông Nam Á có tỷ lệ nhiễm mã độc hơn 45% vào quý 2/2016, nhiều hơn gấp đôi so với mức trung bình cùng kỳ 21% của thế giới. Chỉ xếp sau Mongolia (Mông Cổ) với tỷ lệ nhiễm mã độc lên tới 49,3% xét trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Các nước bị nhiễm mã độc cao với tỷ lệ hơn 30% còn có các thị trường lớn đang phát triển và các nước Đông Nam Á như Pakistan, Nepal, Bangladesh, Campuchia, Philippines, Thái Lan và Ấn Độ với tỉ lệ hơn 30%.

Tỷ lệ lây (nhiễm) quốc gia/khu vực trích báo cáo an ninh SIR Volume 21.

Trong khi đó, các nước phát triển và khu vực cao về CNTT như Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Hong Kong và Singapore lại có tỉ lệ nhiễm mã độc ở mức thấp hơn so với trung bình thế giới. Điều đó cho thấy tính đa dạng của an ninh mạng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news