Tin mới

Việt Nam lọt top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới

Thứ năm, 06/11/2014, 14:41 (GMT+7)

Theo danh sách 20 quốc gia đáng sống nhất trên thế giới trên tờ Business Insider, Việt Nam xếp hạng thứ 16 với những điểm cộng đến từ phong cảnh đẹp, thức ăn ngon và chi phí dịch vụ thấp, từ giao thông tới giải trí và đặc biệt là chi phí giao thông công cộng cực kỳ rẻ.

Theo danh sách 20 quốc gia đáng sống nhất trên thế giới trên tờ Business Insider, Việt Nam xếp hạng thứ 16 với những điểm cộng đến từ phong cảnh đẹp, thức ăn ngon và chi phí dịch vụ thấp, từ giao thông tới giải trí và đặc biệt là chi phí giao thông công cộng cực kỳ rẻ.

Với vị trí này, Việt Nam được đánh giá cao hơn cả các quốc gia phát triển khác như Nga (hạng 17), Nhật Bản (hạng 18), Malaysia (hạng 19) và Bỉ (hạng 20).

Những người tham gia khảo sát đánh giá tích cực về các điều kiện kinh tế khi sinh sống ở Việt Nam, đặc biệt yếu tố thu nhập khả dụng (thu nhập sau khi đã trừ các khoản thuế và có thể chi tiêu). Những ý kiến lựa chọn Việt Nam đánh giá cao về chi phí thấp, từ phương tiện đi lại, đến giải trí, hệ thống giao thông công cộng chất lượng, khiến họ vẫn tận hưởng cuộc sống và tiết kiệm thu nhập. 

Gần 80% ý kiến của những người nước ngoài sống tại Việt Nam nói họ đi du lịch khám phá nhiều hơn so với ở quê hương. Với chi phí giao thông công cộng thuộc loại thấp nhất, họ cho rằng không có lý do gì để không khám phá Việt Nam.

Những điểm cộng cho Việt Nam đến từ phong cảnh đẹp, thức ăn ngon và chi phí dịch vụ thấp, từ giao thông tới giải trí và đặc biệt là chi phí giao thông công cộng cực kỳ rẻ

Phần lớn ý kiến khuyên nên tận hưởng những dịp lễ hội cổ truyền của Việt Nam, đặc biệt là dịp Tết Âm lịch. 89% ý kiến đặc biệt yêu thích văn hóa địa phương của Việt Nam. 

Ẩm thực cũng là một ưu điểm lớn của Việt Nam trong mắt người nước ngoài khi Việt Nam xếp thứ 3 về đồ ăn bản địa. 87% những người ngoại quốc sống tại Việt Nam khẳng định họ rất yêu thích các món ăn Việt. 

"Hãy thưởng thức ẩm thực địa phương và phương tiện giao thông nội địa. Du lịch vòng quanh đất nước này rất dễ dàng và giá cả hợp lý", một người nước ngoài sống tại Việt Nam chia sẻ.  

Những yếu tố xếp hạng cao khác của Việt Nam gồm cuộc sống xã hội và kết giao bạn bè (73%). Những người mà HSBC lấy ý kiến đều cho rằng người Việt Nam vô cùng thân thiện và dễ kết bạn. Một người khác tên Eric khuyên rằng: "Hãy tận dụng cơ hội học tiếng Việt, vì nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Bên cạnh đó, hãy xây dựng một tư duy cởi mở, vì những gì mà người phương Tây xem là bất thường lại có thể là chuyện bình thường với người Việt Nam”. 

Tuy nhiên, Việt Nam cũng có một số hạn chế như đứng gần cuối bảng xếp hạng về y tế và chất lượng cuộc sống cho trẻ em. 

Thụy Sĩ dẫn đầu danh sách này do được đánh giá cao về nền kinh tế, chính trị ổn định, thu nhập bình quân đầu người cao

Đứng đầu danh sách này là Thụy Sĩ. Tuy có diện tích nhỏ, quốc gia ở vị trí trung tâm châu Âu được đánh giá cao về nền kinh tế phát triển, chính trị ổn định, thu nhập bình quân đầu người cao. 

Một lý do khác để bình chọn Thụy Sỹ là quốc gia đáng sống nhất là vì phong cảnh tuyệt vời nơi đây. Du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động kể cả là mùa đông hay mùa hè. Với vị trí trung tâm Châu Âu bạn chỉ cần một chuyến tàu ngắn là có thể tới thăm các nước lân cận như Pháp, Đức và Ý.

20 điểm đến đáng sống nhất theo bình chọn của Business Insider bao gồm:

1. Thụy Sĩ
2. Singapore
3. Trung Quốc
4. Đức
5. Bahrain
6. New Zealand
7. Thái Lan
8. Đài Loan, Trung Quốc
9. Ấn Độ
10. Hong Kong, Trung Quốc
11. Canada
12. Australia
13. Qatar
14. Oman
15. Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất
16. Việt Nam
17. Nga
18. Nhật Bản
19. Malaysia
20. Bỉ

 

Theo Yên Yên (dịch, tổng hợp)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news