Tin mới

Việt Nam sẽ có kỷ lục thế giới về người sống lâu nhất

Thứ tư, 27/08/2014, 17:35 (GMT+7)

Cụ ông và cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam đều cao hơn cụ ông, cụ bà cao tuổi nhất đã được xác lập Kỷ lục thế giới.

Cụ ông và cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam đều cao hơn cụ ông, cụ bà cao tuổi nhất đã được xác lập Kỷ lục thế giới.

 

Theo Tổ chức kỷ lục Việt Nam, hiện tổ chức này đang nghiên cứu về 2 trường hợp cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam - là cụ Y’Ndông, sinh năm 1898 (116 tuổi), người dân tộc Mơ Nông, đang sống tại huyện Đăk Song, tỉnh Đắk Nông và cụ Nguyễn Cù, sinh năm 1900 (114 tuổi), sống tại Đà Nẵng.

Cụ bà Nguyễn Thị Trù (TPHCM) đang được Tổ chức kỷ lục Thế giới và châu Á xem xét có phá được kỷ lục “Cụ bà cao tuổi nhất Thế giới”.

Tổ chức Guinness Thế giới ghi nhận, Nhật Bản hiện giữ 2 kỷ lục về người già nhất thế giới là một cụ bà 116 tuổi và một cụ ông 111 tuổi. Như vậy, cụ ông và cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam (cụ Nguyễn Thị Trù sinh năm 1893, hiện 121 tuổi) đều cao hơn cụ ông, cụ bà cao tuổi nhất đã được xác lập Kỷ lục thế giới. Việt Nam hoàn toàn có thể phá 2 kỷ lục này. 

Tuy nhiên, theo ông Lê Trần Trường An - Tổng giám đốc Tổ chức kỷ lục Việt Nam, Tổ chức kỷ lục Thế giới yêu cầu khá nghiêm ngặt hồ sơ của các cụ ông, cụ bà trước khi công nhận họ phá kỷ lục thế giới. Tổ chức nói trên đề nghị một bệnh viện uy tín đo xương để đoán độ tuổi của các cụ ông, cụ bà.

Còn Tổ chức kỷ lục châu Á thì yêu cầu tìm cho ra hồ sơ lưu trữ hành chính thời Pháp để có chứng nhận khai sinh chính xác. Việc này khá khó, do Việt Nam trải qua 2 cuộc chiến tranh và nhiều cụ không còn giấy tờ gốc. Song, việc hoàn tất hồ sơ cho các cụ cao tuổi là cần thiết, vì đây còn là những giá trị khác có thể học hỏi, đó là hầu hết các cụ sống thọ đều có con cháu đầy đàn, sống hòa thuận, đoàn kết, và bản thân các cụ đều là những tấm gương về nghị lực, về tình yêu thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news