Tin mới

Việt Nam sẽ hạ gục đội chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất hòng gây địa chấn ở Asian Cup?

Thứ sáu, 21/12/2018, 21:06 (GMT+7)

Xét tương quan trình độ, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ được đánh giá “cửa trên” so với Yemen ở giải Asian Cup sắp tới.

Xét tương quan trình độ, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ được đánh giá “cửa trên” so với Yemen ở giải Asian Cup sắp tới.

Tại Asian Cup 2019 khởi tranh vào tháng Giêng tới, tuyển Việt Nam nằm bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen. Trong khi hai đối thủ đầu tiên được dự báo sẽ là những chướng ngại rất khó khăn cho Việt Nam thì ngược lại, Yemen lại là đội bóng khá yếu và thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn đủ sức để đánh bại đối thủ này.

Trong vòng hơn 1 năm qua, ĐTQG Yemen trải qua chuỗi phong độ cực tệ. Tính ở 10 trận gần nhất, họ thắng đúng 1 trận duy nhất (2-1 trước Nepal trên sân nhà) còn lại thua tới 6, hòa 3. Ở 10 trận đấu đó, Yemen chỉ ghi tổng cộng 5 bàn thắng nhưng để thủng lưới tới 16 lần.

Trái ngược với Yemen thì ĐTQG Việt Nam lại đang duy trì được chuỗi bất bại dài nhất thế giới, lên tới 16 trận. Phong độ của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng là cực kỳ thuyết phục với minh chứng là việc vừa lên ngôi giải AFF Cup.

Nếu căn cứ theo BXH FIFA, Yemen cũng xếp dưới Việt Nam khá nhiều. Trong khi đội bạn xếp hạng 135 thế giới thì tuyển Việt Nam xếp hạng 100.

Trong 10 trận gần nhất, tuyển Yemen chỉ thắng 1, hòa 3 nhưng thua tới 6.

Nên nhớ, Asian Cup 2019 mới là lần đầu tiên Yemen tham dự giải đấu này. Đây không phải là điều khó hiểu bởi bóng đá vốn khó phát triển được ở Yemen, quốc gia luôn chịu ảnh hưởng rất nặng nề từ chiến tranh và thiếu hụt về nguồn tài chính.

Đến nỗi, thời báo New York Times từng viết rằng Yemen là quốc gia có "tỷ lệ người chết vì đói nghèo cao hơn nhiều so với chết vì bom đạn" và hứng chịu "thảm họa nhân đạo tồi tệ nhất lịch sử" vì cuộc nội chiến nổ ra vào năm 2015.

Hồi tháng 10 vừa qua, LĐBĐ Yemen mới bổ nhiệm nhà cầm quân người Cộng hòa Czech Jan Kocian lên dẫn dắt ĐTQG. Dù đã "thay tướng" nhưng ĐTQG Yemen lại chưa thể "đổi vận" bởi trong tháng 11 vừa qua, thầy trò tân HLV Jan Kocian đã thi đấu 2 trận giao hữu (gặp UAE và Saudi Arabia) với kết quả toàn thua (với các tỷ số 0-2 và 0-1).

Yemen không sở hữu cầu thủ nào nổi bật và chắc chắn sẽ bị coi là "cửa dưới" nếu đối đầu tuyển Việt Nam.

Trong thành phần đội hình của tuyển Yemen cũng không có cầu thủ nào quá nổi bật. Duy nhất chỉ có tiền vệ Ahmed Abdulhakim Al-Sarori là người chơi bóng ở Brazil nhưng cầu thủ này vẫn còn rất trẻ, mới 20 tuổi. Những cầu thủ còn lại đa số đều chơi bóng ở trong nước hoặc một số quốc gia lận cận như Oman, Qatar…

Yemen sở hữu tiền đạo được nhiều người biết nhất là cầu thủ 25 tuổi Aiman Al-Hagri. Tuy nhiên, chân sút này không được đánh giá cao ở khả năng ghi bàn. Minh chứng là trong 25 lần khoác áo ĐTQG kể từ năm 2011, anh mới ghi nổi 3 bàn thắng.

Trung vệ Quế Ngọc Hải: “Tôi là đội trưởng đội tuyển Việt Nam”Nhìn chung, Yemen là đội tuyển đang bị đánh giá thấp nhất so với 4 đội bóng ở bảng D tại Asian Cup.

Với tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đưa ra những toan tính phù hợp nhằm giành những kết quả thuận lợi trước Iraq và Iran, sau đó hướng tới một chiến thắng trước Yemen để qua đó giành cơ hội đi tiếp.

Tại giải châu lục, hai đội đứng đầu mỗi bảng cộng thêm 4 đội thứ ba có thành tích xuất sắc nhất sẽ đi tiếp. Do đó, cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang-seo tiến vào vòng knock-out chắc chắn không phải là ít.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo