Tin mới

"Việt Nam sẽ ngừng tìm kiếm, nếu máy bay rơi ở Malacca"

Thứ tư, 12/03/2014, 08:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo tin tin tức của một số hãng thông tấn nước ngoài cho biết, quân đội Malaysia đã dò được tín hiệu của máy bay bị mất tích tại eo biển Malacca.

 

 

(Tinmoi.vn) Theo tin tin tức của một số hãng thông tấn nước ngoài cho biết, quân đội Malaysia đã dò được tín hiệu của máy bay bị mất tích tại eo biển Malacca.

Trên vov.vn đưa tin, trước những tin tức của các hãng thông tấn nước ngoài, về việc quân đội Malaysia dò được tín hiệu máy bay mất tích ở eo biển Malacca, đại diện Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chưa nhận được thông tin này.

Đưa ra giả thiết nếu thông tin trên là đúng, vị đại diện trên cho biết, Việt Nam sẽ ngừng chiến dịch tìm kiếm cứu nạn. Việc có tham gia tìm kiếm ở eo biển Malacca hay không sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của nước bạn và khả năng của Việt Nam vì vị trí này cách xa Việt Nam.

Những ngày qua Việt Nam đã huy động nhiều phương tiện hiện đại để tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

Những thông tin trên được các hãng thông tấn đưa ra trong ngày hôm qua (11/3), tin tức từ Reuters, vị trí tìm thấy tín hiệu máy bay cách rất xa với vị trí phi cơ liên lạc lần cuối với trạm kiểm soát không lưu dân sự ở ngoài khơi bờ biển phía đông Malaysia. Eo biển Malacca là một trong những kênh giao thương tấp nập nhất thế giới, chạy dọc bờ biển phía tây Malaysia.

Hãng hàng không Malaysia Airlines nói hôm thứ Bảy rằng chiếc phi cơ phát tín hiệu cuối cùng ở thị trấn duyên hải Kota Bharu ở phía đông Malaysia.

"Nó đã đổi hướng sau khi tới Kota Bharu và đã ở độ cao thấp hơn. Nó đi vào eo biển Malacca," một quan chức quân đội nói.

Còn tờ Berita Harian của Malaysia cũng dẫn lời Tư lệnh không quân nước này Rodzali Daud nói rằng chiếc máy bay được phát hiện lần cuối qua radar quân đội vào lúc 2h40 ngày 8/3 (giờ địa phương) tại địa địa gần đảo Pulau Perak ở phía bắc của eo Malacca. 

>>> Xem thêm

Người nhà vụ máy bay mất tích bực tức với truyền thông

 

 

Na Sầm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news