Tin mới

Viết thư gửi Kim Jong Un, nữ sinh được thăm Triều Tiên miễn phí

Thứ năm, 07/08/2014, 14:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một nữ sinh Nga 15 tuổi đã được thăm Triều Tiên miễn phí khi cô viết thư cho Kim Jong Un và bày tỏ mong muốn được khám phá đất nước này.

 

 

(Tinmoi.vn) Một nữ sinh Nga 15 tuổi đã được thăm Triều Tiên miễn phí khi cô viết thư cho Kim Jong Un và bày tỏ mong muốn được khám phá đất nước này.

Thông qua lãnh sự Triều Tiên tại Nga, cô gái người Nga, Maryana Naumova đã gửi thư tới ông Kim Jong Un bày tỏ mong muốn được đến đất nước này để khám phá con người và cuộc sống nơi đây. Cô gái cũng cho biết trên báo Moscow Times ngày 5/8: "Bố tôi nói việc làm của tôi như một trò đùa."

Tới Triều Tiên, Naumova đã có cơ hội giao lưu với các vận động viên

Điều bất ngờ xảy ra hai tuần sau đó khi cô nhận được phản hổi từ phía  Bộ Thể thao Triều Tiên, họ mời cô đến thăm đất nước họ và bao toàn bộ chi phí đi lại.

Naumova cho biết, cô muốn khám phá đất nước Triều Tiên vì tò mò muốn biết rõ sự thật đằng sau những thông tin về đất nước này. Sau chuyến khám phá, Naumova cho biết: "Tin đồn hoàn toàn không đúng. Dĩ nhiên họ không dẫn tôi đi mọi nơi, nhưng tôi thấy những đứa trẻ mua kem và nước chanh ở Bình Nhưỡng. Người dân sẽ không mua chúng nếu họ nghèo".

Naumova cũng được gặp gỡ các em học sinh của đất nước này

Khi đến Triều Tiên, Naumova được gặp nhiều người tại Triều Tiên, từ các vận động viên trẻ, học sinh, linh mục..., nhưng cô không được gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Cô đã luôn hi vọng được gặp nhà lãnh đạo trẻ tuổi này cho tới tận khi kết thúc chuyến đi. Tuy vậy, mong muốn của cô khong thành hiện thực. Tuy không được gặp lãnh đạo Kim Jong-un nhưng cô đã người Triều Tiên tặng các hạt giống hoa 'Kimilsungia' và 'Kimjongilia'.

Lê Vy (Theo Moscow Times)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Nam Cường rơi vào trạng thái "sẵn sàng chờ chết"

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong un bức thư