Tin mới

Việt Trinh, Bảo Yến từng nương nhờ cửa Phật vì sóng gió cuộc đời

Thứ hai, 16/11/2015, 11:57 (GMT+7)

Gặp nhiều biến cố trong cuộc đời, cả "minh tinh màn bạc" một thời - Việt Trinh và danh ca Bảo Yến đều tìm đến cửa Phật để được bình tâm.

Gặp nhiều biến cố trong cuộc đời, cả "minh tinh màn bạc" một thời - Việt Trinh và danh ca Bảo Yến đều tìm đến cửa Phật để được bình tâm.

"Minh tinh màn bạc" Việt Trinh

Những năm đầu thập niên 1990, Việt Trinh bắt đầu bén duyên với nghề diễn. Năm 1996, khi phim truyền hình Người đẹp Tây Đô được công chiếu, tên tuổi của cô được đẩy lên một tầm cao mới.

Trong phim, Việt Trinh vào vai Bạch Cúc- cô gái tài sắc vẹn toàn nhưng có cuộc đời truân chuyên. Bộ phim thành công vang dội nên tên tuổi của Việt Trinh gắn liền với 4 chữ “Người đẹp Tây Đô” cho mãi đến tận sau này.

Việt Trinh của hiện tại đẹp mặn mà và bình yên. Ảnh: Internet

Tuy nhiên đúng vào lúc đang trên đỉnh cao của danh vọng, tiền bạc thì hai mối tình sóng gió với đại gia Phạm Huy Phước và Trần Văn Giao đã khiến Việt Trinh rơi vào tình thế “thân bại danh liệt”.

Đó là khi cả nước chấn động với vụ án của đại gia Phạm Huy Phước - Giám đốc Công ty Tamexco. Đại gia này đã vay hàng trăm tỷ đồng rồi “nướng” vào các sòng bài, bao gái và hối lộ các quan chức.

Khi vụ án bị phanh phui, Phạm Huy Phước bị tử hình. Cuộc đời một “đại gia” gây thất thoát của Nhà nước hàng trăm tỷ đồng khép lại.

Thế nhưng người ta vẫn bàn tán xôn xao về chuyện tình của Phạm Huy Phước với diễn viên điện ảnh Việt Trinh, về chuyện khi còn chưa bị bắt, đại gia Phạm Huy Phước đã ôm cả “núi” tiền đi mua biệt thự, xe hơi cho nữ diễn viên.

Việc đại gia Phạm Huy Phước bị bắt rồi bị tử hình đã khiến cho danh tiếng của Việt Trinh trong thời gian đó bị tổn hại nghiêm trọng, hình ảnh sang trọng, quý phái mà cô xây dựng trong lòng công chúng cả nước cũng vì thế mà sụp đổ, tiêu tan.

Một thời gian sau, Việt Trinh lại tiếp tục nhận quả đắng thứ hai liên quan đến Trần Văn Giao - kẻ nổi tiếng trong vụ lừa đảo của công ty Đông Phương.

Lúc công an bắt Giao, người ta thấy người đẹp đang ngồi chung trong xe ô tô và đã mở cửa bỏ chạy. Sau khi Giao bị bắt, Việt Trinh cũng bị triệu tập lên cơ quan điều tra để làm rõ về sự liên quan của cô với “đại gia” siêu lừa đảo này.

Tuy nhiên, người đẹp phủ nhận mối quan hệ tình cảm với “đại gia” này và cho rằng mình cũng là nạn nhân bị Trần Văn Giao lừa đảo trong việc mua bán đất đai.

Nhưng những lời giải thích của Việt Trinh không nhận được sự đồng cảm. Ngay sau đó, dư luận và các dự án điện ảnh cũng quay mặt với cô.

Trên Gia đình và Xã hội, Việt Trinh kể lại: “Lúc đó, tôi thực sự không muốn sống nữa. Trong một lần suy nghĩ cùng quẫn, tôi viết thư để lại rồi vô chùa lần cuối. Tôi đã nghĩ bậy như thế.Tôi nhớ đó là một ngôi chùa nuôi trẻ mồ côi, tôi nhìn thấy đám trúc trong sân chùa bay mạnh như đang gặp giông bão. Sau khi vô chánh điện lạy, tôi ra ngoài thì có vị sư cô đến nói chuyện. Giờ ngẫm lại, sư cô ấy như được Phật bà cử đến giúp tôi lúc yếu đuối nhất.

Sư cô hỏi tôi: “Con đang thấy sao?”. Tôi trả lời: “Con thấy gió thổi đang rất mạnh và con giống như ngọn trúc, đang chao đảo mạnh lắm, lung lay sắp ngã rồi”.

Sư cô nói với tôi rằng: “Trời đang nắng thế kia, không có gió thì sao trúc chao đảo được, rõ ràng trong tâm con đang chao đảo.

Nếu tâm tịnh thì trời dù giông bão, con vẫn nhìn ngọn trúc đứng một chỗ thôi. Con khổ nhưng ngàn người khổ hơn con, con chỉ bị thi phi thôi, người ta còn mất mát người thân, thế này thế khác. Con tự tử là trốn tránh và kiếp sau vẫn phải trả nghiệp này”.

Nghe theo lời khuyên bảo của vị sư cô, như được tỉnh ngộ bởi những giáo lý nhà Phật, Việt Trinh trở về nhà, xé bức thư tuyệt mệnh và bắt đầu đi làm tự thiện, không nghĩ nhiều đến tương lai mà chỉ sống cho hiện tại để trả nghiệp, trả nợ đời.

Thời điểm rời xa làng giải trí, nhiều người đồn rằng vì sợ tai tiếng nên nữ diễn viên đang trốn chạy. Nhưng theo lý lẽ của riêng mình, Việt Trinh bảo rằng cô rút lui giai đoạn đó để làm tốt hơn những công việc cá nhân của mình.

Cơ ngơi yên bình của Việt Trinh và con trai ở Bình Dương. Ảnh: Internet

Việt Trinh kể những ngày còn trẻ, khi chưa va vấp nhiều với cuộc sống bên ngoài, cô rất sợ mình gặp phải tai tiếng nên lúc nào cũng như nhím xù lông để đề phòng tất cả mọi người. Thế nhưng càng trưởng thành, rồi chiêm nghiệm triết lý của đạo Phật, cô hiểu thêm về luật Nhân - Quả và thay đổi dần về cách ứng xử của mình.

Từ đó, cô dần lấy lại thăng bằng và tìm sự thanh thản. Đạo Phật đã chỉ cho cô thấy con đường thoát khổ, con đường tìm thấy hạnh phúctrong sự buông bỏ và sẻ chia với người bất hạnh. Có lẽ vì ngộ ra như thế,nên trong những lần tái xuất của Việt Trinh, người hâm mộ luôn thấy rõ dấuấn của Phật giáo trong những bộ phim cô mang tới.

Ở tuổi 43, Việt Trinh vẫn tràn trề nhựa sống và đẹp mặn mà. Cô sống hạnh phúc, bình yên bên cậu con trai năm nhỏ và bằng lòng với vai trò đạo diễn phim khi trở lại làng giải trí.

Danh ca Bảo Yến

Nếu như Việt Trinh từng là ngôi sao sáng giá của màn ảnh, thì Bảo Yến lại là nữ hoàng của làng nhạc trong thập niên 80. Chị được mệnh danh là danh ca, nổi tiếng cả ở thị trường hải ngoại lẫn trong nước.

Bảo kết hôn với Quốc Dũng và có 2 người con trai cũng theo nghiệp bố mẹ. Tuy nhiên, thời điểm sau hôn nhân, có tin đồn cho rằng nhạc sĩ đào hoa có người tình bên ngoài nên ông và vợ sống ly thân một thời gian.

Danh ca Bảo Yến lừng lẫy một thời cũng tìm tới cửa Phật để được an yên. Ảnh: Internet

Tin tức online cho hay, biến cố hôn nhân cộng với áp lực quay cuồng của sự nổi tiếng khiến Bảo Yến quyết định gác lại tất cả, quay về cửa Phật nương nhờ. Theo triết lý nhà Phật, cuộc quay về ấy cũngđồng nghĩa với việc buông bỏ mọi thứ danh vọng, tiền tài… dẹp bỏ bản ngã hẹp hòi để sống bằng chân tâm. 

Tuy nhiên, vì 2 con trai khuyên bảo nên Bảo Yến chỉ quyết định tu tại gia. Thời gian này, nhạc sĩ Quốc Dũng đã về sống cùng nên gia đình họ lại đoàn tụ.

Bảo Yến gọi cái mình đang theo đuổi là để “xây nền cho một cái tâm thiện ngàn năm”. Nhờ thế mà chị tự hào rằng, mình đang có một cuộc sống hạnh phúc, thứ hạnh phúc nhẹ nhàng bởi đời sống an nhiên và tự tại trong thế giới tu hành. Tính đến nay, danh ca đã có hơn gần 20 năm năm đọc kinh, ngồi thiền để chiêm nghiệm triết lý nhà Phật.  

Danh ca một thời không còn ham làm liveshow kỷ niệm bao nhiêu năm đi hát, không dùng chiêu để níu kéo lại tên tuổi đã hơn một lần vang danh, không làmầm ĩ khi ra album mới… Bảo Yến giờ đây đã khác hoàn toàn với một Bảo Yến –biểu tượng thời trang, nữ hoàng nhạc nhẹ sốc nổi, bốc đồng năm nào. Chị cho biết, tới năm 60 tuổi, chị sẽ dừng ca hát và nương nhờ cửa Phật.

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news