Tin mới

Vietnam Airlines thu hồi tạp chí Heritage

Thứ sáu, 20/11/2015, 14:52 (GMT+7)

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã thu hồi tạp chí Heritage số tháng 11/2015, với trang bìa hình người mẫu mặc áo dài in hình ngồi chùa Shwedagon (chùa Vàng) của Myanmar.

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã thu hồi tạp chí Heritage số tháng 11/2015, với trang bìa hình người mẫu mặc áo dài in hình ngồi chùa Shwedagon (chùa Vàng) của Myanmar.

Thông tin trên được các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Lao Động đăng tải. Trước đó, trên mạng xã hội của một khách hàng người Myanmar đã chia sẻ hình ảnh trang bìa của tạp chí Heritage của Vietnam Airlines, trên đó hình ảnh một người mẫu mặc áo dài có in hình được cho là ngôi chùa Shwedagan (chùa Vàng) ở phần dưới vạt áo. Người này cho rằng, đây là sự xúc phạm tới di sản tâm linh quan trọng của người Myanmar.

Ảnh bìa tạp chí của Vietnam Airlines bị phản ứng. Ảnh báo Tuổi Trẻ 

Trả lời trên báo Lao Động, đại diện tạp chí Heritage cho hay, sau khi nhận được những góp ý trên đã thu hồi tất cả các ấn bản của số tháng 11/2015, đồng thời gửi thông điệp ngỏ xin lỗi tới các độc giả.

Theo đại diện tạp chí Heritage, tạp chí này này đã giới thiệu những mẫu thiết kế áo dài nghệ thuật mang tính văn hóa truyền thống, thể hiện vẻ đẹp mang bản sắc Châu Á. Hình ảnh chùa tháp trên áo dài truyền thống cũng là cách giới thiệu đặc trưng tín ngưỡng văn hóa Phật Giáo của các vùng đất Châu Á.

Ban biên tập Tạp chí Heritage cũng khẳng định luôn tông trọng tất cả thánh tích thờ tự của các tôn giáo cũng như những tín ngưỡng tâm linh và văn hóa của mỗi quốc gia.

Trong khi đó, xác nhận trên báo Zing, đại diện của hãng Vietnam Airlines cho hay những thiết kế trên thực tế được lấy cảm hứng từ các công trình nổi tiếng và in đậm giá trị văn hóa của các quốc gia. Phía hãng thu hồi  tpaj chí nhằm hạn chế một số ảnh hưởng của suy nghĩ khác biệt về văn hóa cũng như cách nhìn nhận của cộng đồng về sự việc trên.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news