Tin mới

Vinachem báo cáo Bộ Công an vụ ông Vũ Đình Duy "đi nước ngoài chữa bệnh"

Thứ bảy, 05/11/2016, 16:02 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết Vinachem đã báo cáo Bộ Công an về trường hợp ông Vũ Đình Duy "đi nước ngoài chữa bệnh" mà chưa được sự cho phép của cơ quan đơn vị.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết Vinachem đã báo cáo Bộ Công an về trường hợp ông Vũ Đình Duy "đi nước ngoài chữa bệnh" mà chưa được sự cho phép của cơ quan đơn vị.

Theo tin tức được báo TTXVN, Tuổi Trẻ, Dân Trí, sáng ngày 5/11, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã thông tin với báo chí về trường hợp ông Vũ Đình Duy, Ủy ban Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

Cụ thể, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết, hiện đoàn công tác do Bộ trưởng Công Thương Trần Anh Tuấn thành lập ngày 4/11 đang tiếp tục làm việc với Vinachem để làm rõ việc ông Vũ Đình Duy- thành viên Hội đồng thành viên Vinachem tự ý xin nghỉ đi nước ngoài chữa bệnh, mặc dù chưa được sự đồng ý của Vinachem và Bộ Công Thương.

Ông Vũ Đình Duy cựu Tổng giám đốc Công ty PVtex. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Theo Thứ trưởng Vượng, quy định của nhà nước, các cán bộ trong doanh nghiệp nhà nước khi đi nước ngoài phải xin phép cơ quan quản lý. Cán bộ chỉ được đi nước ngoài khi có sự đồng ý của cơ quan và đơn vị. Trường hợp của ông Vũ Đình Duy đi nước ngoài mà chưa được sự đồng ý của cơ quan đơn vị là vi phạm quy định, và ông Duy phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm đó.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, Vinachem đã báo cáo lên Bộ Công Thương và báo cáo Bộ Công an về trường hợp ông Vũ Đình Duy "đi nước ngoài chữa bệnh". Thứ trưởng cho biết thêm đến thời điểm hiện tại chưa biết ông Duy đi đâu.

Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định ông Vũ Đình Duy là người tự ý nghỉ việc và đi nước ngoài sẽ phải chịu trách nhiệm đầu tiên. Tuy nhiên, Vinachem là đơn vị quản lý cán bộ để xảy ra sự việc như vậy thì cũng bị liên đới.

Theo tin tức được báo Người Lao Động đăng tải, ông Vũ Đình Duy (SN 1975), có học vị Thạc sĩ Công nghệ hóa học.

Vào giữa tháng 4/2016, ông Vũ Đình Duy được điều động và bổ nhiệm về Vinachem.

Trước đó, từ ngày 15/7/2009- 2/2014, ông Duy giữ chức Tổng giám đốc Công ty PVtex.

Liên quan tới PVTex, đầu tháng 10,2016, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra về việc đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ do PVTex làm chủ đầu tư tại Khu công nghiệp Đình Vũ (quận Hải An, TP Hải Phòng) với tổng vốn đầu tư gần 325 triệu USD (tương đương khoảng 5.437 tỉ đồng tính theo tỉ giá tại thời điểm phê duyệt dự án năm 2008). Dự án này đã thua lỗ hơn 1.470 tỉ đồng sau 3 năm hoạt động từ năm 2012-2014 và hiện đã dừng hoạt động.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news