Tin mới

Vĩnh Long: Bé trai 11 ngày tuổi bị người phụ nữ lạ đâm vào mặt tại bệnh viện

Chủ nhật, 09/08/2015, 10:05 (GMT+7)

Bé trai 11 ngày tuổi đang điều trị viêm phổi tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì bất ngờ bị một người phụ nữ lạ mặt lẻn vào dùng dao đâm vào mặt, hiện cháu bé đang trong tình trạng nguy kịch.

Bé trai 11 ngày tuổi đang điều trị viêm phổi tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì bất ngờ bị một người phụ nữ lạ mặt lẻn vào dùng dao đâm vào mặt, hiện cháu bé đang trong tình trạng nguy kịch.

[mecloud]nG2OVUvCvS[/mecloud]

Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 8/8, bé trai 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (sinh năm 1983, quê Vĩnh Long) bị một người phụ nữ lạ mặt lẻn vào phòng bệnh khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bất ngờ dùng dao đâm vào mặt. Mẹ cháu phát hiện liền tri hô kêu cứu, ngay lập tức người bị bảo vệ bắt giữ và báo công an.

Bé trai nhanh chóng được sơ cứu và hội chẩn, sau đó chuyển cháu lên bệnh viện Nhi đồng 1 (Tp.HCM) để cấp cứu. Bác sĩ – Thạc Sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, trưởng khoa Hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết: “Khi đến nơi dù con da vẫn còn hồng, nhưng bé đã hôn mê, con dao dài 28cm, phần thân dao 2,8cm cắm vào 11cm”.

Bé trai đang được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Thạc sĩ – Bác sĩ Đào Trung Hiếu, phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 là người trực tiếp thực hiện ca mổ cấp cứu cho biết: ”Đây là lần đầu tiên, bệnh viện cấp tiếp nhận bé sơ sinh bị dao đâm xuyên nghiêm trọng như thế này”.

Bé được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long lên Bệnh viện Nhi đồng 1 vào lúc 6 giờ 30 phút sáng nay 8.8, trong tình trạng suy hô hấp, dao xuyên qua đầu, có dấu hiệu thiếu máu.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, chụp x-quang, CT để đánh giá các tổn thương của bệnh nhân. Kết quả cho thấy, bệnh nhi bị con dao đâm từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra phía sau. Phần dao đâm ngập vào đầu bé đến 11cm.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã hội chẩn với các bác sĩ Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) và tiến hành mổ mở hộp sọ để lấy dao ra khỏi đầu cho bé. Trưởng ê-kíp mổ là thạc sĩ – bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1.Bác sĩ Hiếu cho biết sau ca mổ kéo dài hơn 3 giờ, con dao dài 28cm, ngang 2,7cm, được lấy ra khỏi đầu cháu bé. Hiện bé đang được tiếp tục hồi sức, theo dõi chặt chẽ trong vòng 24 giờ sau mổ. Đây là giao đoạn cực kỳ quan trọng, có thể xảy ra hiện tượng chảy máu sau mổ và vấn đề nhiễm trùng.

Do bé đang bị viêm phổi (đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long) nên theo các bác sĩ việc điều trị và hồi sức khó khăn. Tuy nhiên, theo bác sĩ Hiếu, dấu hiệu đáng mừng là hiện những tổn thương ở vùng mắt cho đến thời điểm hiện tại chưa có gì bất thường, tay chân bé vẫn cử động được. Sau khi bé ổn định sẽ được chụp CT để đánh giá lại tổn thương não.

Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, ca mổ hoàn tất, tay chân bé vẫn co duỗi nhưng vùng não bị thương tổn có thể gây liệt nên phải theo dõi thêm để đánh giá các di chứng. Thi thoảng bé lên cơn co giật.

Người phụ nữ lạ mặt trên được xác định tên Nguyễn Thị Vân, 51 tuổi, ở huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Sau khi bị bắt giữ, bà Vân đang hốt hoảng và có dấu hiệu muốn tự tử nên được canh giữ nghiêm ngặt tại bệnh viện.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news