Tin mới

Vĩnh Phúc: Nữ sinh 15 tuổi trốn nhà đi cùng người đàn ông bỏ vợ

Thứ hai, 15/06/2015, 16:28 (GMT+7)

Sau buổi học cuối năm ở trường không thấy con về, gia đình tới trường tìm nhưng không có bất cứ thông tin nào. Vài ngày tìm kiếm không kết quả, gia đình làm đơn gửi nhiều cơ quan chức năng cầu cứu giúp đỡ.

Sau buổi học cuối năm ở trường không thấy con về, gia đình tới trường tìm nhưng không có bất cứ thông tin nào. Vài ngày tìm kiếm không kết quả, gia đình làm đơn gửi nhiều cơ quan chức năng cầu cứu giúp đỡ.

Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, trung tuần tháng 5, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52, Bộ Công an), nhận được đơn của gia đình nữ sinh tên Thu (15 tuổi, quê Vĩnh Phúc), nhờ tìm con bị mất tích nhiều ngày.

Trong đơn, bố mẹ Thu trình bày, sau buổi học cuối năm ở trường THCS không thấy con về, gia đình tới trường tìm nhưng không có bất cứ thông tin nào.

Theo lời một nữ sinh, buổi học cuối năm, Thu vẫn tới lớp làm bài kiểm tra, không có biểu hiện bất thường. Vài ngày tìm kiếm không kết quả, gia đình làm đơn gửi nhiều cơ quan chức năng cầu cứu giúp đỡ, trong đó có Cục C52 - đơn vị có chức năng truy tìm người mất tích.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát không phát hiện Thu không có mâu thuẫn với ai nên loại khả năng cô bị bắt cóc tống tiền.

Cùng với việc thông báo truy tìm Thu trên diện rộng, Phòng 6 Cục C52 mở rộng diện, biện pháp truy dấu vết. Qua điều tra, cảnh sát biết thiếu nữ đang ở huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), trong nhà người đàn ông tên Thọ, từng có một đời vợ.

Cuối tháng 5, cảnh sát mời gia đình Thu cùng về Thanh Hóa để giám hộ thiếu nữ trong quá trình làm việc. Tại cơ quan công an, Thu và Thọ khai hơn một năm trước quen nhau qua Facebook. Họ thường xuyên điện thoại, nói chuyện qua mạng xã hội. Ngày lễ tình nhân, Thọ tìm đến gặp Thu khiến cô cảm động. Kể từ đó, mối quan hệ giữa hai người thêm khăng khít.

Trung tuần tháng 4, do có việc cần gặp, thiếu nữ nhắn tin hẹn Thọ về Vĩnh Phúc đón cô sau buổi học cuối năm. Nữ sinh THCS sau đó về Thanh Hóa, cho đến khi lực lượng chức năng tìm được.

Đến nay, nhà chức trách đã bàn giao Thu về gia đình quản lý, chuyển vụ việc cho Công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) giải quyết.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Công an Nhân dân, ngày 14/6, trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng 6 Cục Cảnh sát TNTP cho biết, đơn vị vừa nhận được thư cảm ơn từ gia đình cháu Thu gửi lãnh đạo Cục Cảnh sát TNTP, Phòng 6 và cảm ơn hai đồng chí cán bộ Phòng 6 là Lò Ngọc Hoàng, Lưu Thanh Tùng là cán bộ trực tiếp truy tìm cháu Ngọc.

Trong thư có đoạn viết: Trong lúc cả gia đình đang hoang mang, lo sợ thì dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Cục Cảnh sát TNTP, các đồng chí Công an Phòng 6, đặc biệt là anh Hoàng, anh Tùng đã không quản ngại ngày đêm, mưa nắng, xa xôi vất vả, nhanh chóng tìm được cháu, đưa cháu về gia đình. Gia đình vô cùng biết ơn sự tận tình của các anh, đã hết lòng hết sức giúp đỡ gia đình tôi.

Gia đình không biết nói gì, chỉ biết quý trọng và gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các đồng chí- những người chiến sỹ Công an nhân dân đã “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”…

Tên nữ sinh đã được thay đổi.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an