Tin mới

Vĩnh Phúc: Thanh tra làm rõ việc chi 65 tỷ đồng mua quà tặng gây xôn xao

Thứ tư, 19/04/2017, 08:36 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì vừa chỉ đạo rà soát, thanh tra việc chi 65 tỷ đồng để mua quà tặng đại biểu, quan khách và người dân trong tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (1/1/1997 – 1/1/2017).\n 

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì vừa chỉ đạo rà soát, thanh tra việc chi 65 tỷ đồng để mua quà tặng đại biểu, quan khách và người dân trong tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (1/1/1997 – 1/1/2017).

Tiền Phong đưa tin cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc chủ trì phối hợp với Sở Tài chính chỉ đạo các huyện , thành rà soát tất cả việc đấu thầu các gói thầu mua ấm chén làm quà tặng. 

Bộ ấm chén làm quà tặng nhân dịp tái lập tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: VTC News

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các huyện thành báo cáo kết quả rà soát về Sở Kế hoạch và Đầu tư để cơ quan này tổng hợp, báo cáo cụ thể với UBND tỉnh. 

Căn cứ vào chỉ đạo trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định thanh tra việc đấu thầy các gói thầu mua sắm quà tặng nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc tại 9 đơn vị huyện lỵ, thành phố.

Thông tin trước đó trên Vnexpress cho biết đầu năm  2017, sau lễ kỷ niệm chính thức dịp 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (1/1/1997-1/1/2017) những người dân trong tỉnh đã xôn xao về khoản chỉ phí hàng chục tỷ đồng để mua tặng người dân và 3.000 quan khách. Món quà mỗi gia đình trong tỉnh nhận được là bộ ấm chén màu trắng.

Nguồn tiền mua sắm quà chủ yếu được lấy từ ngân sách nhà nước và một phần xã hội hóa. 

Hai nhà thầu là Công ty TNHH Bảo Quang và Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng (Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) trúng hầu hết các gói thầu với giá trị hơn 54 tỷ đồng, trong tổng giá trị gói mua sắm gần 65 tỷ đồng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news