Tin mới

Vợ bầu Kiên sửa sang biệt thự 150 tỷ đón Tết

Thứ tư, 06/01/2016, 14:40 (GMT+7)

Ngôi biệt thự ven hồ Tây của bầu Kiên đang được sửa sang để đón Tết. Cánh cửa mở toang cho thấy, 2 chiếc xe sang của bầu Kiên đang nằm yên trong gara.

Ngôi biệt thự ven hồ Tây của bầu Kiên đang được sửa sang để đón Tết. Cánh cửa mở toang cho thấy, 2 chiếc xe sang của bầu Kiên đang nằm yên trong gara.

Vợ chồng bầu Kiên chính là chủ nhân của ngôi biệt thự rộng khoảng 500 m2, với 3 mặt tiền, um tùm những cây cảnh giá trị, đẹp mắt, nằm cuối ngõ 27 đường Xuân Diệu (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Căn biệt thự có vị trí đắc địa. Ảnh: Internet

Được biết, do nằm ở vị trí đắc địa bên hồ Tây, ngôi biệt thự của bầu Kiên được nhiều công ty môi giới bất động sản tính toán có giá trị lên tới khoảng 150 tỷ đồng, chưa kể nội thất bên trong.

Theo báo An Ninh Tiền Tệ (ANTT), hiện tại, căn biệt thự này đang được quây bạt để sửa chữa.

Căn biệt thự đang được chăm sóc bởi những người thợ. Ảnh: ANTT

Không chỉ sở hữu ngôi biệt thự "khủng", trước khi bị bắt bầu Kiên được cho là sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng, với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng.

2 chiếc xe sang bên trong căn biệt thự. Ảnh: ANTT

Những hình ảnh mà báo ANTT ghi lại được cho thấy, các công nhân đang sửa sang chiếc cổng. Cánh cổng mở toang để lộ ra 2 chiếc siêu xe nêu trên vẫn nằm “ngoan” bên trong gara của căn biệt thự.

Trước đó, theo thông tin mà Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) vừa cung cấp cho PV Dân trí, bản án số 570/HSPT của TAND Tối cao yêu cầu Nguyễn Đức Kiên (“bầu” Kiên) - cựu Phó chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB, phải nộp cho ngân sách nhà nước 100,146 tỷ đồng.

Trong đó, truy nộp 100 tỷ và 46 triệu đồng cho ngân sách nhà nước; án phí 100 triệu đồng. Cơ quan điều tra đã kê biên 3 tài sản là nhà đất tại TPHCM của “bầu” Kiên để đảm bảo thi hành án.

Đến nay đã thi hành được trên 21,111 tỷ đồng truy nộp và 100 triệu đồng án phí. Số tiền còn phải thu hồi đối với “bầu” Kiên nộp ngân sách nhà nước là trên 78,934 tỷ đồng.

Dự kiến tháng 1/2016 sẽ có bản vẽ hiện trạng nhà đất và tổ chức thẩm định giá. Bà Đặng Ngọc Lan (vợ “bầu” Kiên) được ưu tiên mua các tài sản này trong thời gian 3 tháng theo quy định (dự kiến từ tháng 2-5/2016).

Ký hợp đồng bán đấu giá và tổ chức đấu giá trong thời gian 3 tháng, dự kiến từ tháng 5-8/2016 và hoàn tất vào tháng 9/2016.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news