Tin mới

Vợ Bộ trưởng Nội vụ Israel chế nhạo Tổng thống Obama “đen và yếu”

Thứ hai, 22/06/2015, 09:00 (GMT+7)

Bà Judy Mozes, vợ của ông Silvan Shalom, quan chức cấp cao đảng Likud, Israel, đã lên tiếng xin lỗi Tổng thống Barack Obama sau khi nói ông là "đen và yếu" trên Twitter.

Bà Judy Mozes, vợ của ông Silvan Shalom, quan chức cấp cao đảng Likud, Israel, đã lên tiếng xin lỗi Tổng thống Barack Obama sau khi nói ông là "đen và yếu" trên Twitter.

Dòng tweet làm dậy sóng dư luận Israel của bà Mozes: "Mọi người có biết Cà phê Obama là gì không? Đen và yếu"

Bà Mozes cho biết mình đã lặp lại một câu nói đùa nhưng sau khi ngay sau khi đăng lên twitter câu nói: "Mọi người có biết cà phê Obama là gì không? Là đen và yếu", bà đã xóa nó đi.

Câu tweet của bà Mozes ngay lập tức gây xôn xao tại Israel, nơi mà chính trị luôn là những tin tức nóng hổi. Sau đó, bà Mozes đã tweet lại: "Tôi xin lỗi, đó là một trò đùa ngu ngốc mà ai đó đã nói với tôi".

Nhưng mọi thứ chưa kết thúc tại đó, bà Mozes tiếp tục gửi lời xin lỗi: "Tổng thống Obama, tôi không nên viết những câu nói đùa không phù hợp mà mình được nghe. Tôi thích những người không có vấn đề về chủng tộc và tôn giáo".

Những dòng tweet này xuất hiện trong lúc quan hệ giữa Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang căng thẳng, đặc biệt là trong thỏa thuận hạt nhân sắp tới với Iran.

Cả 2 nhà lãnh đạo đều nhấn mạnh rằng sự hợp tác chiến lược và quân sự vẫn còn mạnh mẽ.

Bà Mozes là một chủ mục của một tờ báo chỉ ra vào những dịp đặc biệt cho Yediot Ahronot và một chương trình truyền hình. Chồng bà là ông Silvan Shalom, Bộ trưởng Bộ nội vụ Israel, nghị sĩ đảng Likud.

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news