Tin mới

Vợ chồng 8X lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Thứ tư, 11/11/2015, 08:58 (GMT+7)

Cơ quan điều tra đang trong quá trình truy nã, chờ xét xử nhiều vụ án lừa đảo tài sản và bỏ trốn. Các đối tượng chiếm đoạt những số tiền lớn, từ 66 tỷ đồng đến 120 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đang trong quá trình truy nã, chờ xét xử nhiều vụ án lừa đảo tài sản và bỏ trốn. Các đối tượng này chiếm đoạt những số tiền lớn, từ 66 đến 120 tỷ đồng.

Vợ chồng đại gia Bắc Ninh lừa ngân hàng 66 tỷ

Theo thông tin trên Tiền phong, từ năm 2005, vợ chồng Doãn Ngọc Giang và Kiều Thị Thanh Hương đã thành lập 2 công ty Dệt Quế Võ và CTCP Dệt may xuất khẩu Chương Dương. Người đứng tên làm Giám đốc và Phó giám đốc là người nhà của hai vợ chồng, có tên Nguyễn Việt Hoàng (1977) và Nguyễn Quốc Hùng (1970).

Tại những lần giao dịch, hai vợ chồng này đã chỉ đạo đối tượng Hoàng và Hùng lập khống hồ sơ trong việc nhập khẩu máy móc thiết bị để vay 45 tỷ đồng của chi nhánh Quỹ hỗ trợ phát triển Bắc Ninh (nay là phòng giao dịch Bắc Ninh thuộc Sở giao dịch I, ngân hàng phát triển Việt Nam ).

Sau đó được ngân hàng chấp nhận và giải ngân. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, vợ chồng Giang và Hương đã không đầu tư vào dự án mà sử dụng vào mục đích khác, rồi bỏ trốn. Tổng số tiền cả gốc và lãi mà cặp vợ chồng chiếm đoạt lên tới 66 tỷ đồng.

Ngày 9/11, Cơ quan CSĐT BỘ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố một số đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài hai đối tượng là vợ chồng Giang - Hương, CQĐT còn đề nghị truy tố 4 cán bộ ngân hàng với các tội danh nêu trên

Hiện vợ chồng Giang – Hương đang bị cơ quan điều tra truy nã. Sau khi bắt được, sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

Nhiều vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã xảy ra. Ảnh: Internet

Vợ chồng Hà Tĩnh lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Trước đó, báo Lao động đã đưa tin về vụ việc cặp vợ chồng người Hà Tĩnh lừa đảo chiếm đoạt một số tiền lớn, hiện đối tượng đang lẩn trốn.

Ngày 21/4, sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân về hành vi lừa đảo của cặp vợ chồng Nguyễn Thị Thanh Mai (1988) và Nguyễn Cảnh Ánh (1987) ngụ tại TP.Vinh, Nghệ An gây ra. Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc và công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với công an tỉnh Nghệ An để điều tra nghi án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền cực lớn.

Theo đó, hoạt động lừa đảo của cặp vợ chồng đã được tiến hành từ đầu năm 2014 đến nay. Để thực hiện trót lọt hành vi, vợ chồng Mai-Ánh đã dùng một số thủ đoạn gian dối, chiếm đoạt số tiền lên tới 120 tỷ đồng của một số người dân thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh rồi bỏ trốn.

Hiện tại, vợ chồng Mai –Ánh đang bị cơ quan điều tra truy nã. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chiếm đoạt