Tin mới

Vợ chồng đại gia ăn chơi như ông bà hoàng Ả Rập

Thứ hai, 11/01/2016, 14:14 (GMT+7)

Lừa đảo hàng triệu USD từ các đại gia, Dũng “thẹo” và vợ xô vào ăn chơi, tiêu tiền như nước khiến ai nấy "kính nể".

Lừa đảo hàng triệu USD từ các đại gia, Dũng “thẹo” và vợ xô vào ăn chơi, tiêu tiền như nước khiến ai nấy "kính nể".

Tin tức trên báo Công An Nhân Dân cho hay, cả hai vợ chồng này thường đi xe hơi hạng sang, nhẫn kim cương có giá từ vài chục ngàn đô trở lên; điện thoại Vertu Signature S Pure có giá 20 ngàn đô. Để xứng đôi với ông chồng, bà vợ giám đốc sắm cho riêng mình 2 cái Vertu S Rose Gold trị giá cả tỉ đồng. Dân trong nghề đánh giá trên người vợ Dũng "thẹo" chỉ riêng hột xoàn đã có giá hơn nửa triệu đôla.

Về điền trạch, Dũng "thẹo" đầu tư mua một căn hộ cao cấp ở số B202 tòa nhà The Manor (phường 22, quận Bình Thạnh) giá hàng ngàn đôla 1m2, một căn nhà ở 39/15 Huỳnh Văn Bánh, phường 17, quận Phú Nhuận. Sau này thấy hai căn nhà này không đẳng cấp, Dũng "thẹo" mua một mảnh đất ở số 7, đường khu dân cư Gia Hòa, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh xây ngôi biệt thự hoành tráng và dọn về đây ở.

Cặp vợ chồng siêu lừa cùng 2 con

Cùng thời gian này, cả hai luôn xuất hiện tại những nhà hàng nhiều sao và đi du lịch khắp các nước. Ở đâu vợ chồng Dũng "thẹo" cũng chễm chệ trong những khách sạn VIP mà chỉ những đại gia lắm của nhiều tiền mới dám bước chân tới. Thấy kiểu ăn chơi của vợ chồng Dũng "thẹo", ông M.Đ, người đầu tư cho Dũng "thẹo" vay hơn một triệu đôla cũng phải thốt lên: "Mày ăn chơi như Hoàng thân Arập, còn con vợ mày sống như một bà hoàng”. Những lúc như vậy Dũng chỉ cười giả lả: "Có tiền tội gì không chơi anh M."

Tuy nhiên, mãi đến sau này, dư luận mới “ngã ngửa” khi toàn bộ số tiền mà Dũng “thẹo” tiêu xài như nước là do những “mánh khóe” lừa đảo tinh vi của cả 2 vợ chồng gã mà nên.

Ngày 8-1, báo Người lao động đưa tin, Cơ quan điều tra Bộ Công an cho biết đang lấy lời khai Nguyễn Đức Dũng (tức Dũng “thẹo”, chủ salon ô tô Hùng Dũng trên đường Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu, Dũng đã lừa đảo chiếm đoạt khoảng 2,5 triệu USD, hơn 50 tỉ đồng cùng nhiều xe hơi, đất đai.

Theo nguồn tin của Người Đưa Tin, chiều 19/3/2011, trước khi thực hiện cuộc bỏ trốn cùng vợ (tên Ng.Th.B.C.) với hai con (một trai – 12 tuổi và 1 gái – 17 tuổi) bằng một kịch bản đi du lịch Thái Lan và từ Bangkok (Thái), cả gia đình Dũng “thẹo” chuyển chuyến đến Los Angeles (California, Mỹ) vào ngày 20/11, thì Dũng "thẹo" (tên thật Nguyễn Đức Dũng, SN 1975) đã thực hiện cú lừa ngoạn mục, trót lọt với số lượng hạt kim cương trị giá trên 1,5 triệu USD.

Nhân chứng trong vụ này kể nói như khóc với Người Đưa Tin rằng, để gây lòng tin với khổ chủ trong phi vụ, trước đó Dũng mua một chiếc đồng hồ đeo tay hiệu Rolex trị giá 42.000 USD của một cửa hàng đồng hồ gần chợ Bến Thành (quận 1, TP HCM). Chiều 19/3 (trước cuộc đào tẩu một ngày), Dũng trở lại nói với chủ tiệm muốn bán chiếc đồng hồ này và hai bên thỏa thuận giá thu lại là 36.000 USD.

Sau khi cất tiền vào túi, Dũng bỏ đi vài bước rồi quay lại nói: “Không có đồng hồ thấy kỳ kỳ” và hỏi mua một chiếc khác “xịn” hơn. Ông chủ tiệm đồng hồ lại đưa ra chiếc đồng hồ hiệu Patek Philip trị giá 45.000 USD cho Dũng. Gã đeo vào, ngắm nghía vẻ ưng ý và nói mượn về đeo thử, mai trả tiền.

Trước khi đào tẩu, Dũng "thẹo" còn cho chia tay bạn bè học ở trường Lê Qúy Đôn và cho người rút hồ sơ học của con.

Cùng màn kịch lừa đảo với chồng, vợ của Dũng cũng ra chợ An Đông (quận 5, TP.HCM), nơi mà bà ta thường mua hạt xoàn, để bán ba hạt xoàn đang đeo trên người và mua lại loại hạt lớn hơn. Chủ tiệm đã đưa vợ Dũng ba hạt xoàn trên 10 ly, trị giá gần 1,5 triệu USD để đeo thử, trả tiền sau.

Do quá tin (tiệm này từng cho Dũng mượn 300.000 USD) nên chủ tiệm đồng ý. Sau đó Dũng tiếp tục tới nhà thông gia của một chủ salon ôtô từng nhiều lần giúp đỡ mình, đưa 36.000 USD vừa bán đồng hồ ra và nói “đang thiếu ít tiền mua xe” để vay bà cụ này 20.000 USD rồi… biệt tăm. Kết thúc phị vụ này, hai chồng Dũng dắt theo hai con cùng với hộ chiếu visa còn hạn đến Mỹ và chẩu.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dũng thẹo Rolex Vertu