Tin mới

Vợ chồng trẻ bất an với khối tài sản 20 tỷ

Thứ ba, 22/07/2014, 09:30 (GMT+7)

Trong tay vợ chồng tôi đang có 20 tỷ đồng, một số tiền không hề nhỏ. Tôi nghĩ với khoản tiền này vợ chồng tôi đã có thể yên tâm ăn chơi hưởng lạc mà không cần làm nhiều nữa.

Trong tay vợ chồng tôi đang có 20 tỷ đồng, một số tiền không hề nhỏ. Tôi nghĩ với khoản tiền này vợ chồng tôi đã có thể yên tâm ăn chơi hưởng lạc mà không cần làm nhiều nữa.

Người ta bảo có tiền là có tất cả. Hồi trẻ tôi vẫn ao ước sau này mình sẽ có thật nhiều tiền để có thể an tâm hưởng thụ. Sau hơn chục năm lăn lộn trên thương trường, giờ vợ chồng tôi hãnh diện đã có 20 tỷ trong tay. Nhưng công việc làm ăn ngày càng khó khăn, thu nhập không còn được như trước nữa. Nhưng liệu với số tiền 20 tỷ tỷ này, liệu vợ chồng tôi đã có thể ung dung hưởng lạc mà không cần lo tới tương lai.

Vợ chồng tôi lấy nhau được gần 10 năm và đã có 1 bé trai 8 tuổi. Hiện vợ chồng tôi đang sống cùng với bố mẹ chồng trong một ngôi nhà 3 tầng trong khu trung tâm. Cuộc sống gia đình tôi hiện tại rất sung túc và không phải lo lắng nhiều về tiền.

                              

Có 15 tỷ trong tay, tôi chẳng cần làm nhiều nữa. (Ảnh minh họa)

Khoảng 5-7 năm trước khi cơn sốt bất động sản ở Hà Nội bùng phát thì vợ chồng tôi lao vào ôm rất nhiều khu đất ven đô và một số dự án căn hộ chung cư. Nguồn vốn chồng tôi tích lũy từ trước khi cưới, rồi tiền bố mẹ cho để làm ăn, vay mượn từ các nguồn khác nhau, thậm chí có lần vợ chồng tôi đã đánh bài liều, cắm cả sổ đỏ ngôi nhà của bố mẹ. May mắn thay, chỉ trong một thời gian ngắn bán trao tay chúng tôi đã thu về số lãi cả trăm triệu đồng. Càng lãi lại càng ham, số tiền đó chúng tôi lại tiếp tục đầu tư vào các mảnh đất khác, và thần may mắn đã mỉm cười với vợ chồng tôi khi các khu đất đó đều sinh lời. Tuy nhiên mấy năm trở lại đây khi thị trường nhà đất đóng băng, thì việc đầu tư vào bất động sản đã không còn là kênh sinh lời đáng kể nữa.

Nhưng nhẩm tính lại số tiền vợ chồng tôi đang có trong tay cũng ngót nghét tầm 20 tỷ đồng, cộng với thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng khoảng 20 triệu đồng/tháng, tôi nghĩ gia đình tôi cũng không phải quá lo lắng về chuyện kinh tế.

Hiện tại vợ chồng tôi vẫn sống chung với bố mẹ chồng, nên tôi bàn với chồng trước hết nên mua cho mình một căn hộ hoặc một ngôi nhà tầm 4-5 tỷ để sau này vợ chồng con cái có thể ra ở riêng. Còn số tiền 10 tỷ sẽ trích ra một ít để đi du lịch nước ngoài, số còn lại sẽ gửi tiết kiệm để lấy lãi ăn dần hàng tháng. Còn số tiền lương của cả hai vợ chồng cũng đủ chi tiêu các khoản sinh hoạt cho gia đình rồi.

Nhưng chồng tôi lại rất lo lắng và buồn phiền, bởi anh là người rất ham thích mạo hiểm, lại máu mê làm ăn và kiếm tiền. Giờ các nguồn thu nhập giảm sút đáng kể, anh tỏ ra bức bối khó chịu và suy nghĩ rất nhiều. Chồng tôi bảo giờ tiền đồng mất giá, có gửi tiết kiệm cũng chẳng đáng bao nhiêu, rồi có biết bao khoản phải chi tiêu, sau này còn phải lo cho bố mẹ già và con nhỏ, nếu cứ ỷ lại vào số tiền đó thì không biết sẽ trụ được bao lâu. Và anh đang đau đầu tìm kênh kinh doanh hay đầu tư nào đó để sinh lời, tiền đẻ ra tiền.

Tôi thì an ủi chồng là thôi coi như ít việc thì có thời gian đi chơi hưởng thụ, điều mà trước đây vợ chồng tôi rất ít làm vì không có thời gian. Tiền kiếm được nhiều thì cũng phải có thời gian tiêu đi chứ. Cứ mải mê lo kiếm tiền thì sau này già đã biết gì đến mùi vị của cuộc sống, không khéo lại “cốc mò cò xơi”. Nhiều nhà mới có 1-2 tỷ trong tay, có nhà cửa đầy đủ đã không đi làm nữa để dành thời gian chăm sóc con cái rồi. Bây giờ làm ăn khó khăn nên rất dễ rủi ro, đầu tư không đúng chỗ không khéo lại thành trắng tay thì dở.

Dù ngoài mặt an ủi chồng như vậy nhưng bản thân tôi cũng băn khoăn lắm. Tôi không biết số tiền 20 tỷ đồng kia có đủ cho vợ chồng con cái tôi ăn tiêu đến cuối đời mà không phải lo lắng gì hay không? Tôi cũng đang dự định sẽ sinh thêm đứa con thứ hai. Tôi cũng muốn cho con mình được ăn học tử tế đàng hoàng như con những nhà có tiền khác, ví dụ cho cháu học trường quốc tế hoặc cho cháu đi du học nước ngoài chẳng hạn. Tương lai chưa có gì chắc chắn và đảm bảo là không có những chuyện mình không lường trước được xảy ra.

Cuộc sống từ có tiền ít lên nhiều thì dễ chấp nhận còn từ nhiều xuống ít thì khó chấp nhận lắm. Tôi viết tâm sự này để xin các bạn đứng ngoài cuộc sáng suốt hãy cho tôi lời khuyên: Nếu tình huống xấu nhất là vợ chồng tôi chỉ còn thu nhập khoảng 20triệu/ tháng cùng với số tài sản 20 tỷ như vậy thì tiêu tới cuối đời có ổn không? Có cần phải ra sức kiếm tiền thêm không hay có thể an tâm hưởng thụ? Tôi xin cảm ơn rất nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news