Tin mới

Vợ Chủ tịch Kim Jong-un và những bí ẩn chưa lời đáp

Thứ tư, 22/04/2015, 15:59 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết hôn cùng bà Ri Sol-ju vào tháng 7/2012 nhưng những thông tin quanh đệ nhất phu nhân Triều Tiên vẫn còn là bí ẩn đối với công chúng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết hôn cùng bà Ri Sol-ju vào tháng 7/2012 nhưng những thông tin quanh đệ nhất phu nhân Triều Tiên vẫn còn là bí ẩn đối với công chúng.

Hình ảnh được Yonhap cho là vợ ông Kim Jong-un được chụp năm 2005

Bà Ri Sol-ju được cho là sinh năm 1985 hoặc 1989 trong một gia đình cán bộ “thành phần cơ bản”, theo tin tức từ tờ Donga Ilbo của Hàn Quốc. Bà sinh ra tại tỉnh Bắc Hamkyong, có cha là giáo sư và mẹ là bác sĩ.

Bà Ri từng đến thăm thành phố Incheon ở phía tây Seoul vào tháng 9/2005 và là thành viên đội cổ vũ của đoàn vận động viên tham dự Giải vô địch Điền kinh châu Á, theo tin từ Cục tình báo Hàn Quốc - NIS.

Còn một nguồn tin của tờ Chosun Ilbo thì cho biết bà Ri là nghệ sĩ thuộc đoàn văn công Bộ An ninh Quốc gia.

Vào tối 25/7, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã lần đầu tiên xác nhận việc ông Kim Jong-un kết hôn khi tường thuật về chuyến thăm một công viên giải trí ở Bình Nhưỡng của đôi vợ chồng này.

Bà Ri Sol-ju là một ca sĩ nổi tiếng tại Triều Tiên

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin bà Ri là một ca sĩ và có thể đã lọt vào mắt xanh của Kim Jong-un trong một buổi trình diễn.

Hãng BBC trích lời một nhà phân tích phát biểu trên tờ The Korea Times của Hàn Quốc cho rằng cố chủ tịch Kim Jong-il đã chuẩn bị cuộc hôn nhân cho con trai sau một cơn đột quỵ năm 2008. Vì hôn nhân do đích thân cố chủ tịch chỉ định nên sau khi trở thành Đệ nhất phu nhân Triều Tiên, các đĩa nhạc của bà Ri đã bị thu hồi. Ông Kim Jong-un và bà Ri Sol-ju kết hôn năm 2009 và sinh con năm 2010.

Cho đến nay, bí ẩn quanh cuộc hôn nhân của cặp đôi này vẫn chưa có lời đáp.

Bà Ri Sol-ju tái xuất sau gần 4 tháng vắng bóng

Thời gian gần đây, vợ ngài Kim Jong-un khiến Triều Tiên và thế giới xôn xao khi tái xuất sau thời gian vắng bóng. Lần cuối cùng bà xuất hiện trước công chúng là vào ngày 17/12, khi cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham dự buỗi lễ kỷ niệm 3 năm ngày mất của cố chủ tịch Kim Jong-il.

Mãi cho tới ngày 13/4/2015, sau gần 4 tháng, bà mới lại xuất hiện khi cùng chồng tới cổ vũ trận bóng đá tại sân vận động Kim Il-sung, hãng KCNA đưa tin. Trận đấu diễn ra khi Triều Tiên đang chuẩn bị kỷ niệm 103 năm ngày sinh của người sáng lập đồng thời là ông nội của nhà lãnh đạo trẻ, Kim Il-sung.

Bảo Linh (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news