Tin mới

Vợ chủ tịch UBND huyện dùng bằng giả để xét tuyển cán bộ

Thứ sáu, 24/06/2016, 09:26 (GMT+7)

Tuy không có bằng đại học nhưng bà Loan vẫn  giữ chức vụ Phó ban Tổ chức Huyện ủy Phú Thiện, Gia Lai.

Không có bằng đại học nhưng bà Loan vẫn  giữ chức vụ Phó ban Tổ chức Huyện ủy Phú Thiện, Gia Lai.

Theo báo Đời sống & pháp luật, Zing.vn đưa tin, nhiều người dân ở huyện Phú Thiện phản ánh, bà Kpa Loan (SN 1975, Phó ban Tổ chức Huyện ủy Phú Thiện, Gia Lai dùng bằng đại học giả, khai man bằng cấp trong hồ sơ, lý lịch để được xét tuyển cán bộ, được xếp ngạch chuyên viên và bổ nhiệm làm Phó ban Tổ chức Huyện ủy.

Trao đổi với báo Đời sống & pháp luật về vấn đề này, bà Loan thẳng thắn thừa nhận: “Việc tôi chưa tốt nghiệp đại học là hoàn toàn đúng sự thật. Tôi từng học khoa Toán - Tin, đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) niên khóa 1996-2004. Tuy nhiên, quá trình học tập tại trường, tôi còn nợ một số môn nên chưa tốt nghiệp.

UBND huyện Phú Thiện nơi bà Loan công tác. Ảnh: Zing

Cũng theo bà Loan, do được một số bạn bè "mách nước" nên bà Loan đã "chạy" một tấm bằng giả để phục vụ cho việc xét tuyển cán bộ.

Bà cho biết thêm công việc bận rộn nên sau này quay lại trường xin học trả nợ môn để lấy bằng nhưng ban giám hiệu cho biết đã quá thời hạn nên hủy bỏ kết quả.

Khi được hỏi vì sao bằng cấp mập mờ như vậy mà vẫn được xét tuyển cán bộ, bà Loan chia sẻ trên Đời sống & pháp luật: “Hồi xưa, thời của mình, hồ sơ xét tuyển đơn giản lắm, không khó khăn, chặt chẽ như bây giờ”.

Liên quan đến vấn đề trên, trả lời trên Zing.vn, ông  Trần Công Hoan, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện Phú Thiện, cho biết, thời gian qua đơn vị nhận được nhiều thư người dân tố cáo bà Loan dùng bằng đại học giả và khai man lý lịch.

Theo ông Hoan quá trình kiểm tra bước đầu Ủy ban kiểm tra xác minh nội dung đơn thư tố cáo là có cơ sở. “Đầu tuần tới Ủy ban sẽ tổ chức họp thông tin về sự việc đến toàn thể nhân viên, cán bộ trong cơ quan, đồng thời xem xét trách nhiệm đối với bà Loan”, ông Hoan thông tin.

Được biết, chồng của bà Loan hiện đang là Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện.

Nói về việc vợ mình dùng bằng đại học giả, trả lời trên Đời sống & pháp luật, ông Rơ Chăm La Ni (chồng bà Loan) cho biết: “Tôi là người đứng đầu một huyện, việc đơn thư người dân tố cáo, tôi sẽ có trách nhiệm làm kiểm điểm, giải trình trước cơ quan. Còn vấn đề có hay không thông tin cho rằng tôi bao che cho vợ, tôi xin không bàn luận đến”.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news